"ปอ-โรเบิร์ต" ลุ้นคำพิพากษาคดี "แตงโม"

อาชญากรรม
10 พ.ค. 66
10:16
1,273
Logo Thai PBS
"ปอ-โรเบิร์ต" ลุ้นคำพิพากษาคดี "แตงโม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลจังหวัดนนทบุรี นัดฟังคำพิพากษา คดีการเสียชีวิตของ "แตงโม" โดยจำเลย "ปอ-โรเบิร์ต" มาตามนัด พร้อมมีแม่ของแตงโม ร่วมรับฟัง เผย หากศาลไม่ลงโทษจำคุกก็ดีต่อจำเลยเพราะเยียวยาจ่ายตรงทุกเดือน

วันนี้ (10 พ.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม เข้ารับฟังคำพิพากษาในคดีการเสียชีวิตของลูกสาว พร้อมเปิดเผยความรู้สึกก่อนขึ้นห้องพิจารณาคดี ว่า 

“ไม่ได้ตั้งความคาดหวังในคำพิพากษา แต่เชื่อมั่นในหลักการพิจารณาของศาล แต่ถ้าหากไม่มีการลงโทษจำคุกจำเลยก็คิดว่า ดีต่อจำเลย เพราะที่ผ่านมา จำเลยได้ดูแลและจ่ายค่าเยียวยา มาอย่างดีโดยสม่ำเสมอ ตรงเป๊ะทุกเดือน ทุกวันที่ 1”

ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ น.ส.นิดา พัชระวีระพงษ์ หรือ แตงโม

ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ น.ส.นิดา พัชระวีระพงษ์ หรือ แตงโม

ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ น.ส.นิดา พัชระวีระพงษ์ หรือ แตงโม

ขณะที่จำเลยในวันนี้ มีนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต เป็นจำเลยที่ 1 และ 2 ตามลำดับ ทั้งคู่เดินทางมาถึงตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยนายปอ เปิดเผยสั้นๆ ว่า “เชื่อมั่นใจกระบวนการยุติธรรม”

สำหรับคดีนี้ถูกแยกฟ้องออกเป็นคดีใหม่ภายหลังที่จำเลยทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพในชั้นตรวจพยานหลักฐาน

อ่านข่าว : "ปอ-​โรเบิร์ต" รับสารภาพคดีแตงโม ศาลนัดฟังคำพิพากษา 10 พ.ค.นี้

โดยนายปอ ถูกพนักงานอัยการยื่นฟ้องในข้อหากระทำการโดยประมาท และกระทำการนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ข้อหาฝ่าฝืนใช้เรือ ที่มิได้รับอนุญาตใช้เรือ หรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้ว หรือผิดไปจากเขตหรือตำบลการเดินเรือที่กำหนดไว้ในใบอนุญาต

ขณะที่นายโรเบิร์ต ถูกฟ้องในข้อหา ฝ่าฝืนใช้เรือ ที่มิได้รับอนุญาตใช้เรือ หรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้ว หรือผิดไปจากเขตหรือตำบล และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

โดยขณะนี้ทั้งคู่ อยู่ระหว่างการพิจารณารับฟังการวินิจฉัย พิจารณาคดีของศาล คาด ว่าจะใช้เวลาไม่นานนัก เนื่องจากในชั้นตรวจพยานหลักฐาน จำเลยทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"แม่แตงโม" เรียกค่าเยียวยาเพิ่ม 179 ล้าน "แซน" ลั่นไม่ยอมทุกกรณี

แฟนคลับวางดอกไม้ รำลึก 1 ปี "แตงโม นิดา" จากไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง