เลือกตั้ง2566: "วัชระ" ยื่นกกต.ล้อมคอกทุจริตบัตรเลือกตั้ง สกัดบัตรผี

การเมือง
12 พ.ค. 66
14:33
327
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566: "วัชระ" ยื่นกกต.ล้อมคอกทุจริตบัตรเลือกตั้ง สกัดบัตรผี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วัชระ เพชรทอง" เรียกร้อง กกต. เพิ่มมาตรการป้องกันความเสี่ยงทุจริตบัตรเลือกตั้ง อ้างข้อสังเกตบัตรเลือกตั้งแบบโล้นๆ อาจสุ่มเสี่ยงให้เกิดปัญหาสลับบัตรเลือกตั้งหรือบัตรผี

วันนี้ (12 พ.ค.2566) นายวัชระ เพชรทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตที่ 29 หนองแขม บางแค ภาษีเจริญ พรรคประชาธิปัตย์ เข้ายื่นหนังสือถึงนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้เพิ่มมาตรการป้องกันการทุจริตเกี่ยวกับบ้ตรเลือกตั้ง ส.ส.แบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ

จากกรณีที่นายประยุทธ์ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ โพสต์ผ่าน facebook ตั้งข้อสังเกตจากการไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา พบว่าบัตรเลือกตั้ง ส.ส.ไม่มีหมายเลขบัตร ไม่มีชื่อของเจ้าหน้าที่ ไม่มีชื่อพรรค และไม่มีชื่อผู้สมัคร ส.ส. เป็นบัตรลือกตั้งแบบโล้นๆ

นายวัชระ ระบุว่า ขอเรียกร้องให้ประธาน กกต.เร่งแก้ไขเรื่องนี้ เพื่อป้องกันความเสี่ยง ที่อาจจะเกิดการทุจริตเลือกตั้ง ก่อนจะถึงวันเลือกตั้ง 14 พ.ค.นี้ เพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดข้อกังวลว่า จะมีการสวมสิทธิ หรือบัตรผีเกิดขึ้น

โดยขอให้ กกต. ออกคำสั่งด่วนถึง ประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทุกจังหวัดทุกหน่วยเลือกตั้งอย่างน้อย 3 คน ลงลายมือชื่อบนบัตรเลือกตั้งที่ประชา ชนไปลงคะแนน ให้เขียนเลขต้นขั้วของบัตรเลือกตั้ง ให้ถูกต้องตรงกันแล้วลงลายมือชื่อรับรอง และกำหนดมาตรการอิ่นใดที่ กกต.เห็นสมควร จะสามารถป้องกันการทุจริตสับเปลี่ยนบัตรเลือกตั้งทั้งสองแบบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566: งัดไม้เด็ด! หาเสียงก่อนสู้ศึกเลือกตั้ง 14 พ.ค.

เลือกตั้ง2566: เช็กจราจร 8 พิกัดปราศรัยใหญ่เผื่อเวลาเดินทาง

เลือกตั้ง2566 : 10 พรรคการเมืองทุ่มเงิน "ยิงแอดเฟซบุ๊ก" หาเสียงในรอบ 90 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง