เลือกตั้ง2566 : "ลุงตู่" กลั่นจากใจ วอนเลือก ส.ส.เขต

การเมือง
12 พ.ค. 66
20:35
1,543
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 :  "ลุงตู่" กลั่นจากใจ วอนเลือก ส.ส.เขต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ลุงตู่" ทิ้งทวนปราศรัยใหญ่ ไม่ยอมถอยกลับ พร้อมนำคนไทยก้าวไปข้างหน้า เปลี่ยนแปลงแบบพลิกแผ่นดินไม่ได้

วันนี้ (12 พ.ค.2566) พรรครวมไทยสร้างชาติ จัดเวทีปราศรัยใหญ่ "รวมทุกหัวใจ รวมไทยสร้างชาติ" ซึ่งเป็นการจัดครั้งสุดท้ายปิดการหาเสียงเลือกตั้ง ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

ก่อนเริ่มการปราศรัยใหญ่ในเวลา 16.00 น. กองเชียร์ที่มาให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ และผู้สมัคร ส.ส. บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งส่งเสียงเชียร์ เต้น และชูป้ายให้กำลังใจ

เริ่มการปราศรัยแกนนำพรรคทยอยขึ้นเวที โดยนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ขึ้นเวทีย้ำความพร้อมในการเลือกตั้ง ซึ่งครั้งนี้จะเป็นวันชี้ชะตาประเทศไทย และแม้จะเหลือเวลาหาเสียงไม่ถึง 24 ชั่วโมง แต่เป็นช่วงเวลาสำคัญที่สุดที่ต้องใช้เวลาที่เหลืออยู่เพื่อนำพาผู้นำและผู้สมัคร ส.ส ของพรรคเข้าเส้นชัยให้ได้

ตามมาด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ประธานคณะทำงานด้านพัฒนาคุณภาพชีวิต นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษาพรรค เป็นต้น 

ขณะที่แกนนำพรรคส่วนใหญ่ขอโอกาสให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้บริหารงานต่อ เพราะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการบริหารประเทศ สร้างผลงานและไม่มีเรื่องทุจริต และขอให้เลือกทั้งเขตทั้งพรรคเพื่อให้ ส.ส. ได้เข้าสภาฯไปเลือก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ พร้อมกับย้ำผลงานที่เคยได้ทำตอนเป็นรัฐบาล โดยเฉพาะการแก้ปัญหาโควิด-19 การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงนโยายของพรรคที่จะทำต่อไป ซึ่งไม่ใช่นโยบายขายฝัน แต่ทำได้จริง หาเงินเข้าประเทศได้

ในเวลา 19.05 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า ขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้พรรค พร้อมระบุ  เราต้องรักกัน เราคือคนไทย เราคือประเทศไทย เราคือครอบครัว ทุกคนมารวมกันในวันนี้ด้วยใจที่มั่นคง แข็งแกร่ง และพร้อมจะเดินหน้าไปด้วยกัน บ้านเมืองเราต้องสงบ ปี 62 ความสงบ จบที่ลุงตู่ ปี 66 ความสงบจบที่ลุงตู่ เหมือนเดิม

ระหว่างการปราศรัย มีการเปิดคลิปโฆษณาของพรรคบนเวทีอีกครั้ง บอก ทุกคนช่วยกันดูนี่ แล้วช่วยกันคิดว่าเราจะทำยังไงต่อไป พร้อมระบุ เจ็บปวดกับสิ่งที่เกิดขึ้นถ้าเราไม่รักกัน ไม่ช่วยกัน สิ่งต่าง ๆ ที่เราคาดไม่ถึงมันจะเกิดขึ้น ซึ่งยอมรับไม่ได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่คนไทยทุกคน ต้องช่วยกันทำให้บ้านเมือง มีความสงบเรียบร้อย ทุกภาคส่วนแข็งแกร่ง ทั้งภาครัฐ ประชาชน เอกชน ซึ่งขึ้นอยู่กับทุกคน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ผมเป็นคนที่รับฟังทุกเรื่องทุกอย่าง ทุกช่องทางเพื่อนำมาประมวลว่า จะแก้ปัญหาเหล่านั้นได้อย่างไร อย่างมีสติ มีสมองที่จะครุ่นคิด

ผมยอมเหนื่อย ยอมเจ็บปวด เพื่อคนไทยทุกคน

เราต้องยอมรับว่าประเทศไทยได้เปลี่ยนไปกว่าเดิมมาก ในสิ่งที่ก้าวหน้า เจริญเติบโตขึ้น แน่นอนคนจำนวนมาก 70 ล้านคน ยังมีคนที่ยากลำบาก เดือดร้อนอยู่ ซึ่งจะต้องแก้ปัญหาเหล่านี้ให้เร็วที่สุด สิ่งสำคัญที่สุดช่วงนี้คือ ความรัก ความสามัคคี ซึ่งจะเป็นบ่อเกิดของความสำเร็จให้เราทุกคน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ผมไม่เสียใจที่ได้เป็นทหารมา ได้ปกป้องแผ่นดินผืนนี้มาให้ไว้กับพวกเรา ผมต้องการให้แผ่นดินนี้เป็นแผ่นดินแห่งสันติสุข ปลอดภัย แผ่นดินที่คนไทยร่วมรักสามัคคีร่วมกัน

เราไม่ต้องการการเปลี่ยนแปลงชนิดที่พลิกแผ่นดิน ท่านรับได้มั้ย อะไรจะเสียหายบ้างรู้มั้ย เราเปลี่ยนแปลงแบบพลิกแผ่นดินไปครั้งเดียวไม่ได้ เพราะเราไม่รู้ว่าจะพลิกอะไรขึ้นออกมา

ผมบอกว่าวันนี้ผมไม่เสียใจที่ได้เป็นทหารมา ได้ปกป้องแผ่นดินผืนนี้มาให้ไว้กับพวกเรา ผมต้องการให้แผ่นดินนี้เป็นแผ่นดินแห่งสันติสุข ปลอดภัย แผ่นดินที่คนไทยร่วมรักสมัคคีร่วมกัน

ผมจะไม่ยอมก้าวถอยหลังออกไปอีกแล้ว เราต้องจับมือกัน จูงมือกัน ลากกันไป อุ้มกันไป เพื่อเดินไปข้างหน้า อย่าหยุดอยู่กับที่ โดยเด็ดขาด อย่าให้อะไรมาชะงักมาดึงรั้งคนไทยที่จะเดินไปข้างหน้า

เราต้องเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น เพิ่มความรักสามัคคีให้มากขึ้นเพื่อลูกหลานเพื่ออนาคตของพวกเราทุกคน 

เราจะไม่ยอมให้ใครมาทำลายรากเหง้าของประเทศไทยโดยเด็ดขาด สังคม ครอบครัว สังคมการเคารพผู้ใหญ่ สังคมการนับถือ ศาสนา สังคมชุมชนที่มีความรักสามัคคี มีมิตรไมตรี มีรอยยิ้มให้กัน เราจะต้องไม่ให้สิ่งเหล่านั้นสูยหายไปจากประเทศไทยอย่างเด็ดขาด

ทุกคนต้องไม่ปล่อยให้ผมสู้อยู่คนเดียว ใครจะสู้ไปกับผมมั่ง ขอบคุณทุกคน เราจะต้องร่วมใจกันปกป้องคุณค่าของคนไทย ที่ทุกคนยอมรับทั่วโลก

ถ้าท่านไม่เลือก ส.ส.เขต ลุงตู่จะไม่มายืนอยู่ตรงนี้อีกแล้ว แล้วเราจะคิดถึงกันอีกได้มั้ยล่ะ ผมไม่อยู่จะคิดถึงกันมั้ย เพราะผมคิดถึงท่านทุกคืน ทุกวันทุกเวลา

ก่อนหน้านี้ เลขาธิการพรรคแสดงความมั่นใจที่จะได้ ส.ส. เกิน 25 คน และจะทำให้ได้มากที่สุดซึ่งหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากประชาชน ส่วนการหาเสียงวันพรุ่งนี้ (13 พ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ และแกนนำพรรค จะขึ้นรถแห่หาเสียงตั้งแต่เวลา 08.00 น. และวันอาทิตย์ มีวอร์รูมที่พรรครวมไทยสร้างชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : เปิดกลเม็ด “เคล็ดกลโกง” โค้งสุดท้าย

เลือกตั้ง2566 : เปิดอาคารกีฬาเวสน์ “ก้าวไกล” ปราศรัยเวทีสุดท้าย ก่อนลุ้นกาบัตร 14 พ.ค.

เลือกตั้ง2566 : ขึ้นเวทีสุดท้าย “ลุงป้อม” ประกาศทำภารกิจ “ตอบแทนคุณแผ่นดิน”

เลือกตั้ง 2566 : “แพทองธาร” ทิ้งไพ่ขอเสียงกาเบอร์ 29 พาเพื่อไทยเข้าทำเนียบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง