เลือกตั้ง 2566 : “แพทองธาร” ทิ้งไพ่ขอเสียงกาเบอร์ 29 พาเพื่อไทยเข้าทำเนียบ

การเมือง
12 พ.ค. 66
18:23
2,503
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2566 : “แพทองธาร” ทิ้งไพ่ขอเสียงกาเบอร์ 29 พาเพื่อไทยเข้าทำเนียบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เวทีปราศรัยใหญ่ก่อนศึกเลือกตั้ง 14 พ.ค.คึกคัก พรรคเพื่อไทย ปลุกใจ เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ประเทศไทยเปลี่ยนทันที อ้อนขอกาเบอร์ 29 พาเพื่อไทยเข้าทำเนียบ พร้อมขอปิดเกม 2 ลุงเพื่อให้มีรัฐบาลใหม่

วันนี้ (12 พ.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่อิมแพค อารีน่า เมือง ทองธานี พรรคเพื่อไทยจัดปราศรัยใหญ่ ภายใต้แคมเปญ เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ประเทศไทยเปลี่ยนทันที โดยภายในฮอลล์ สามารถรองรับกองเชียร์ได้ 20,000 คน ทางพรรคได้เตรียมทั้งเก้าอี้ด้านล่าง ติดเวที และเก้าอี้ที่อยู่บนอัฒจันทร์ 3 ชั้น ขณะที่เวทีได้ติดตั้งจอ LED ขนาดใหญ่ โดยมีพื้นหลังเป็นภาพข้อความของงาน

ต่อมาเวลา 15.00 น. นายเศรษฐา ได้เดินทางมาถึงคนแรกเพื่อตรวจความพร้อม และเช็กระบบการจัดงานด้วยตัวเอง จากนั้น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาถึง

โดยมีการร่วมถ่ายเซลฟีกับกองเชียร์ภายในอิมแพ็คอย่างเป็นกันเอง และด้านนอกมีการนำสแตนดี้ของทั้ง 2 คนมาให้แฟนคลับร่วมถ่ายภาพ

จากนั้นเวลา 17.00 น.นายเศรษฐา และน.ส.แพทองธาร ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ที่ด้านหน้าอาคาร โดยน.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เป็นเวทีปราศรัยแรกในรอบ 10 วันหลังคลอดลูก ถือว่าพร้อมมาก กำลังใจดีมาก ทั้งคนในพรรค แคนนิเดต และประชาชนที่มารอ โดยระบุว่า

วันที่ 14 พ.ค.นี้ ขอเชิญชวนมาร่วมเลือกตั้ง และกาเบอร์ 29 เพื่อพาเพื่อไทยเข้าทำเนียบไปพร้อมๆกัน

ส่วนนายเศรษฐา กล่าวว่า หมัดเด็ดที่พรรคเพื่อไทย คือการมีนโยบายที่ดี และมีความประสงค์ที่จะปิดเกมของ 2 ลุง และวันนี้ต้องเลือกเพื่อไทยทั้งคนและพรรค เพื่อให้มีรัฐบาลใหม่เสียที

สำคัญกิจกรรมปราศรัย “เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ประเทศไทยเปลี่ยนทันที” ไฮไลท์อยู่ที่การปราศรัยของแกนนำ นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และนายเศรษฐา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

จากนั้นเมื่อจบการปราศรัยเวทีจะเปลี่ยนรูปแบบเป็น Talk Show ตอบโต้แบบ Realtime นำโดย นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจาตุรนต์ ฉายแสง, นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด และน.ส.จิราพร สินธุไพร

หมอชลน่าน ขอแลนด์สไลด์ 250 คนสกัด 2 ลุง

เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ประเทศไทยเปลี่ยนทันที

เป็นประโยคแรกของ นพ.ชลน่าน ที่ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ พร้อมขอบคุณแทนคนพรรคเพื่อไทยที่มาสนับสนุน และขอเสียงประชาชนจะเข้ามาอยู่ในหัวใจของคนเพื่อไทย ท่ามกลางเสียงเชียร์ ดังกระหึ่ม

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ขอบคุณเสียงสนับสนุนเพื่อส่งกำลังใจให้พรรค 400 วัน 400 เวที ที่คนเพื่อไทยทำงานหนักมาตลอด เพื่อไทยต้องการให้แลนสไดล์จากการตัดสินใจ และจากการทำงานในพื้นที่

การทำงานอย่างหนักในเขตพื้นที่ ได้ลงพื้นที่จ.น่าน และมั่นใจว่าคนน่านจะยกน่านให้เป็นแลนด์สไลด์ เป็นจังหวัดที่หนึ่ง
นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว วอนขอส.ส.เกิน 250 คนสกัดตาอยู่ ตาลุงกลับมา

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว วอนขอส.ส.เกิน 250 คนสกัดตาอยู่ ตาลุงกลับมา

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว วอนขอส.ส.เกิน 250 คนสกัดตาอยู่ ตาลุงกลับมา

นอกจากนี้ นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า การปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนมุ่งเข้าสู่เส้นชัย การปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายก่อนมุ่งเข้าสู่เส้นชัย ต้องย้ำกับพี่น้องให้ชัดว่า “แลนด์สไลด์” ยิ่งใกล้วันเลือกตั้งก็ยิ่งต้องแลนด์สไลสด์ เพราะมีความสำคัญมาก ถ้าไม่แลนด์สไลด์ จะสูญเสียและขาดโอกาส แต่ถ้าแลนด์ไสลด์จะตั้งรัฐบาลในนามของพรรคเพื่อไทย

ไม่แลนด์ไสลด์ไม่ได้ ต้องได้ส.ส.250 คนขึ้นไป ถ้าไม่ได้ 250 คน ตาอยู่ ตาลุง 2 คนจะกลับมาเป็นรัฐมนตรีใหม่ ประยุทธ์ ประวิตร กลับมาเป็นนายกฯ พี่น้องเอามั้ยครับ
บรรยากาศ

บรรยากาศ

บรรยากาศ "อุ๊งอิ๊ง"ปราศรัยใหญ่ชวนเลือกเพื่อไทยแบบแลนด์สไลด์

"อุ๊งอิ๊ง" สัญญาทำทุกนโยบายที่สัญญาให้สำเร็จ

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมแล้ว พี่น้องประชาชนพร้อมหรือยัง ขอให้พร้อมส่งเพื่อไทยไปเป็นรัฐบาลเพื่อแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน ขอเข้าคูหากาเบอร์ 29 โดยระบุว่า วันที่ 14 พ.ค.นี้ จะเป็นวันประวัติศาสตร์ของไทย และประชนที่จะเปลี่ยนผู้บริหารประเทศที่มาจากเผด็จการสู่ผู้บริหารที่เสนอตัวให้ประชาชนโดยเข้ากระบวนการประชาธิปไตย

น.ส.แพทองธาร ตอบคำถามทำไมมีแคนดิเคต 3 คน ระบุว่าตลอดการเดินทางสมัยไทยรักไทย พลังประชาชน จนถึงพรรคเพื่อไทย เจอมาเยอะและเรียนรู้ว่าจะไม่ประมาทกับกติกาที่ไม่เป็นธรรม ถูกยุบพรรคมาแล้ว 2 ครั้ง

ไม่ว่าคนใดคนหนึ่งเป็นนายกฯ อีก 2 คนจะสนับสนุนตลอดและทำให้นโยบายที่สัญญาที่กับพี่น้องให้สำเร็จทุกนโยบาย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : "คุณหญิงสุดารัตน์" หาเสียงตลาด ปตท.ก่อนปราศรัยใหญ่เย็นนี้

เลือกตั้ง2566 : เปิดอาคารกีฬาเวสน์ “ก้าวไกล” ปราศรัยเวทีสุดท้าย ก่อนลุ้นกาบัตร 14 พ.ค.

เลือกตั้ง2566: กกต.ชี้จ่าหน้าซองบัตรเลือกตั้งล่วงหน้ามีปัญหา 3 แสนใบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง