ระเบิดสนั่น! บ้านวอดทั้งหลัง-ช่างผสมสารเคมีดับ 1 คน

อาชญากรรม
14 พ.ค. 66
16:44
3,800
Logo Thai PBS
ระเบิดสนั่น! บ้านวอดทั้งหลัง-ช่างผสมสารเคมีดับ 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุระเบิดในบ้านหลังหนึ่งที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งประกอบกิจการผสมสารเคมี ลูกจ้างเสียชีวิต 1 คน ส่วนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย 5 หลัง

วันนี้ (14 พ.ค.2566) เวลาประมาณ 12.00 น. ตำรวจ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านในซอยวัดพระเงิน ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ โดยเจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดไฟนานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมไฟไว้ได้

สำหรับที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น สภาพภายในบ้านถูกไฟลุกไหม้ทั้งหลัง บริเวณหน้าบ้านพบศพผู้เสียชีวิต 1 คน อายุ 49 ปี สภาพศพถูกไฟเผา นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน

จากการสอบสวนทราบว่า เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวได้ประกอบกิจการผสมสารเคมีตัวจุดเชื่อมทองแดง ซึ่งใช้สำหรับทำสายไฟ สายสัญญาณ ตั้งแต่ปี 2556 ขณะที่ผู้เสียชีวิตเป็นลูกจ้าง ส่วนสารเคมีประกอบด้วย ผงอลูมิเนียม ผงทองแดง และผงแมกนีเซียม โดยช่วงเวลาเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตกำลังผสมสารเคมีอยู่ภายในบ้าน กระทั่งเกิดระเบิดขึ้น

เจ้าของบ้านที่เกิดระเบิด กล่าวว่า ขณะเกิดระเบิดได้ยินเสียงดังมาก คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าช็อต โดยตนเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณนิ้วมือ ซึ่งขณะเกิดเหตุมีคนอยู่ในบ้าน 5 คน โดยคนอื่นๆ ในบ้านได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นลูกจ้าง ซึ่งเสียชีวิตระหว่างทำงาน

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองอาศัยอยู่ใกล้บ้านที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น โดยมีไฟโพยพุ่งออกมาและมีเสียงระเบิดตลอดเวลา จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเข้ามาช่วยดับไฟ ส่วนสาเหตุคาดว่าอาจเกี่ยวกับสารเคมีที่ทำอยู่ภายในบ้าน ขณะที่ลูกชายที่นอนอยู่ในบ้านถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ ได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวมีสารเคมี ซึ่งอาจเป็นส่วนที่ทำให้เกิดการระเบิดในครั้งนี้ ส่วนค่าเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ ขณะนี้มีบ้านที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด 5 หลัง

อ่านข่าวอื่นๆ

ผงะรถพลิกคว่ำ ซุกไม้ประดู่-ชิงชันเพียบ คนขับล่องหน

ทธ.เตือน 4 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก-ดินถล่ม 14-15 พ.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง