ผลการเลือกตั้ง2566 : ปชช.ทักท้วงนับคะแนนชลบุรี เขต 1 แสนสุข ไม่เจาะรูบัตร

การเมือง
14 พ.ค. 66
19:27
36,696
Logo Thai PBS
ผลการเลือกตั้ง2566 : ปชช.ทักท้วงนับคะแนนชลบุรี เขต 1 แสนสุข ไม่เจาะรูบัตร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้สังเกตการณ์ทักท้วงนับคะแนนเลือกตั้งชลบุรี เขต 1 แสนสุข ไม่เจาะรูบัตรที่นับคะแนนแล้ว ด้าน ผอ.กกต.ชลบุรี ระบุกรรมการประจำหน่วยไม่มีเจตนาทุจริต เตรียมตั้งกรรมการสอบสวน

วันนี้ (14 พ.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้สังเกตการณ์นับคะแนนเลือกตั้งทักท้วงกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง หน่วยที่ 32 และ 34 เขต 1 เทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี หลังจากเริ่มขานคะแนนผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมง หรือขานคะแนนบัตรเลือกตั้งแล้วประมาณ 200 บัตร ซึ่งกรรมการฯ ไม่ได้เจาะรูบัตรที่นับคะแนนเสร็จแล้วตามขั้นตอน

ขณะที่ น.ส.วิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.ชลบุรี ได้ลงพื้นที่เมื่อเวลาประมาณ 18.20 น. เพื่อเร่งแก้ปัญหา โดยระบุว่า จากการตรวจสอบ กรรมการประจำหน่วยไม่ได้มีเจตนาทุจริต เพียงแต่ไม่ได้เจาะรูบัตร ซึ่งผู้สังเกตการณ์พรรคการเมืองอยู่ในพื้นที่ด้วยจึงได้ทักท้วง ทำให้ต้องพักการนับคะแนนชั่วคราวและมีการชี้แจง รวมถึงนำบัตรที่นับคะแนนแล้วแต่ยังไม่ได้เจาะรู มาเจาะรู

นอกจากนี้ยังมีข้อเสนอจากประชาชนให้ปรับปรุงเรื่องการนับคะแนนในช่วงใกล้ค่ำ เนื่องจากเต็นท์มีแสงไฟส่องไม่เพียงพอ ซึ่ง ผอ.กกต.ชลบุรี ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ขยับจุดนับคะแนนไปใกล้ไฟมากขึ้น หลังจากนั้นจึงเริ่มนับคะแนนต่อ

ผอ.กกต.ชลบุรี ระบุอีกว่า แม้เบื้องต้นจะพบว่ากรรมการประจำหน่วยไม่มีเจตนา แต่หลังจากนี้จะตั้งกรรมการสอบสวนต่อไป

อ่านข่าวอื่นๆ

ผลการเลือกตั้ง2566 : เปิดใจครั้งแรก "พิธา-เศรษฐา-จุรินทร์" รอลุ้นผลคะแนนทางการ

ผลการเลือกตั้ง2566 : ซูเปอร์โพลทำนายผลเลือกตั้ง ให้ "เพื่อไทย" อันดับ 1

ผลการเลือกตั้ง2566 : "สถาบันพระปกเกล้า" ทำนายผลการเลือกตั้ง "เพื่อไทย-ก้าวไกล" คะแนนสูสี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง