เลือกตั้ง2566 : "ธีรรัตน์" ว่าที่ ส.ส.กทม.หนึ่งเดียวของเพื่อไทย

การเมือง
15 พ.ค. 66
07:58
31,040
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : "ธีรรัตน์" ว่าที่ ส.ส.กทม.หนึ่งเดียวของเพื่อไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รู้จัก "อิ่ม ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์" โฆษกพรรค และว่าที่ ส.ส.กทม.หนึ่งเดียวของเพื่อไทย ที่รักษาเก้าอี้พื้นที่ลาดกระบังได้เป็นสมัยที่ 3

ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ พบว่า พรรคก้าวไกลแลนด์สไลด์ทั่วเกือบทั้งกรุงเทพฯ มีเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 20 เขตลาดกระบัง (ยกเว้นแขวงลำปลาทิว) ที่ "ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์" หรือ ส.ส.อิ่ม จากพรรคเพื่อไทย รักษาเก้าอี้ ส.ส.ไว้ได้เป็นสมัยที่ 3 ซึ่งคะแนนค่อนข้างจะฉิวเฉียด โดยมีคะแนนนำผู้สมัครจากพรรคก้าวไกลเพียง 4 คะแนนเท่านั้น

ธีรรัตน์ อายุ 43 ปี ลูกสาวของนายวิบูล สำเร็จวาณิชย์ อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตลาดกระบัง สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ และปริญญาเอกจากประเทศออสเตรเลีย

ก่อนลงเล่นการเมือง ธีรรัตน์เคยทำงานอยู่แผนกพัฒนาบุคลากร ฝ่ายยุทธศาสตร์การจัดการเรียนรู้แก่ผู้บริหารระดับสูง ธนาคารกสิกรไทย จากนั้นเริ่มเข้าสู่สนามเลือกตั้ง และได้รับความไว้วางใจจากชาวลาดกระบัง เลือกเข้ามาทำงานในสภาฯ ปี 2554 และ 2566

เมื่อ 21 ก.ค.65 ธีรรัตน์ เป็นหนึ่งในผู้อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงการบริหารราชการแผ่นดิน และปัญหาการลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง