ส.ฟุตบอลฯ ขีดเส้น 15 วัน ตัดสินโทษเหตุวุ่นวายนัดชิงซีเกมส์

กีฬา
19 พ.ค. 66
06:54
420
Logo Thai PBS
ส.ฟุตบอลฯ ขีดเส้น 15 วัน ตัดสินโทษเหตุวุ่นวายนัดชิงซีเกมส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาคมฟุตบอล เตรียมพิจารณาลงโทษคนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความวุ่นวายในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชายซีเกมส์ ภายใน 15 วัน ขณะที่ อิสสระ ศรีทะโร จะยังได้โอกาสคุมทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปีต่อไป

เหตุการณ์ชุลมุนท้ายเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชายซีเกมส์ ที่ทีมชาติไทย แพ้ อินโดนีเซีย 2-5 ในช่วงต่อเวลาพิเศษส่งผลให้นักเตะและทีมงานทั้ง 2 ทีมถูกใบแดงมากถึง 8 ใบ

เมื่อวานนี้ (18 พ.ค.66) สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์สมาคมฟุตบอล ได้เรียก อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน และทีมงาน พร้อมด้วย นายยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เข้ามาประชุมสรุปผลงาน ก่อนที่นายยุทธนาจะขอลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุวุ่นวาย

ขณะที่ทีมงานผู้ฝึกสอนชุดซีเกมส์ได้ชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ที่มี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานคณะกรรมการ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการตัดสิน คาดว่าจะใช้เวลาพิจารณาบทลงโทษภายใน 15 วัน

ขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แสดงความผิดหวังและเสียดายที่ทีมไทยพลาดเหรียญทอง และขอโทษแฟนบอลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนอนาคตของ อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนนั้น ทางสมาคมฟุตบอลยังให้โอกาส "โค้ชหระ" ทำทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปีต่อไป พร้อมกำชับให้ทางผู้ฝึกสอนตระหนักในเรื่องการควบคุมอารมณ์ และเรื่องทัศนคติให้ดีกว่านี้

สำหรับทีมชาติไทยชุด 23 ปี เตรียมลงแข่งชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ในวันที่ 4 - 12 ก.ย.ที่ชลบุรี สเตเดียม และเอเชียนเกมส์ ที่หางโจว ประเทศจีน ในวันที่ 23 ก.ย. - 8 ต.ค.นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สมาคมฟุตบอลฯ ขอโทษคนไทย พร้อมตั้งกรรมการสอบ-ลงโทษเด็ดขาด 

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย พ่าย อินโดนีเซีย 2-5 ได้เหรียญเงินซีเกมส์ 2023 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง