รวบนายอำเภอแม่วงก์ ถูกกล่าวหาเรียกเก็บส่วยบ่อนไก่

ภูมิภาค
19 พ.ค. 66
16:28
1,059
Logo Thai PBS
รวบนายอำเภอแม่วงก์ ถูกกล่าวหาเรียกเก็บส่วยบ่อนไก่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปปป. ร่วมกับ ป.ป.ท. จับกุมนายอำเภอแม่วงก์ จ.นครสวรรค์ คาห้องทำงาน หลังถูกกล่าวหาเรียกเก็บส่วย บ่อนไก่ชน เดือนละ 3 พันบาท เพื่อแลกกับใบอนุญาต

วันนี้ (19 พ.ค.2566) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ร่วมกับ นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ นำกำลังเข้าจับกุม นายประสิทธิ์ นายอำเภอแม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ในห้องทำงานที่ว่าการอำเภอแม่วงก์ หลังถูกกล่าวหาฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สินโดยมิชอบ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก นายประสิทธิ์ ได้เรียกเก็บเงิน จากผู้ประกอบการสนามไก่ชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ เพื่อแลกกับการออกใบอนุญาต หรือ พ.น.4 ให้สามารถจัดการเล่นการพนันได้ โดยมีการเรียกเก็บเป็นรายเดือน เดือนละ 3,000 บาท ทั้งๆ ที่ ตามความเป็นจริงแล้ว การขออนุญาต จะเสียค่าธรรมเนียม เพียงสังเวียนละ 220 บาทต่อเดือนเท่านั้น ซึ่งสนามชนไก่ของผู้เสียหาย มี 6 สังเวียน จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเพียงแค่ 1,320 บาทต่อเดือน แต่มีการเรียกเก็บเงินเพิ่ม ซึ่งนายประสิทธิ์ อ้างว่า เป็นค่าดูแล

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาผู้เสียหายได้ยินยอมจ่ายเงิน ให้จำนวน 2 เดือน รวม 6,000 บาท แต่ระยะหลังขาดสภาพคล่อง จึงติดค้าง 1 เดือน จึงถูกนายประสิทธิ์ ทวงถาม พร้อมบังคับให้จ่ายล่วงหน้าอีก 3 เดือน รวมเป็นเงิน 12,000 บาท ทั้งยังข่มขู่ หากไม่จ่ายจะปิดสนามไก่ชน จึงนำเรื่องร้อง ปปป. และ ป.ป.ท. ก่อนจะวางแผนให้ผู้เสียหายนำเงินไปจ่าย และเมื่อนายประสิทธิ์ รับเงินจริง จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้พร้อมกับเงินของกลาง เงินสดที่นำไปจ่าย

เบื้องต้น นายประสิทธิ์ ยังให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนกองบังคับการ ปปป. แจ้งข้อหา ก่อนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานสรุปสำนวน ส่งต่อให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

อ่านข่าวอื่นๆ 

"หลานนักการเมือง" ชักปืนขู่กลางถนนมอบตัว-ค้นบ้านพบปืน 13 กระบอก

ตร.พร้อมปฏิบัติตาม พ.ร.บ.อุ้มหายฯ ไม่ใส่เกียร์ว่าง แม้อุปกรณ์ไม่พร้อม

ประสาน ป.ป.ส.จับหนุ่มแดนกิมจิ ลอบส่งไอซ์ไปเกาหลี

"แอม" เล่นพนันออนไลน์วันละ 10 ล้าน ตร.จ่อออกหมายจับเจ้าของเว็บ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง