"ชูวิทย์" จี้ สธ.แก้ระเบียบคุมร้าน "กัญชา" ห้ามขายหน้าโรงเรียน

สังคม
19 พ.ค. 66
18:14
902
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์" จี้ สธ.แก้ระเบียบคุมร้าน "กัญชา" ห้ามขายหน้าโรงเรียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชูวิทย์" ลุยต้านร้านขายกัญชาหน้าโรงเรียนย่านสีลม ขีดเส้น 7 วันขอให้ สธ.ออกระเบียบควบคุม "กัญชา" ห้ามเปิดขายหน้าสถานศึกษา

กรณีมีร้านขายกัญชาตั้งอยู่ตรงข้ามโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านสีลม แม้จะมีป้ายแสดงข้อความไม่จำหน่ายกัญชาให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ติดอยู่หน้าร้าน แต่ก็ยังสร้างความหนักใจให้กับผู้ปกครองของนักเรียน ซึ่งหลายคนกังวลว่าบุตรหลานจะหลงไปลองใช้กัญชา ขณะที่ผู้ปกครองส่วนหนึ่งเปิดเผยว่าเคยเข้าไปสำรวจในร้านและพบว่ามีอุปกรณ์สูบกัญชา จึงทำให้ยิ่งกังวลใจ

ล่าสุดวันนี้ (19 พ.ค.2566) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ลงพื้นที่พบผู้ปกครองที่หน้าร้านขายกัญชาดังกล่าว ซึ่งปิดร้านมาแล้ว 2 วัน โดยนายชูวิทย์ เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนมาจากผู้ปกครองว่ามีร้านกัญชาเปิดอยู่หน้าโรงเรียน และภายในร้านมีการนำกัญชามาสูบ ทำให้ผู้ปกครองเป็นห่วงบุตรหลานที่ยังอยู่ในวัยเรียน ซึ่งมองว่าไม่เหมาะสมที่ร้านกัญชาจะมาตั้งอยู่หน้าสถานศึกษา

นอกจากนี้ยังระบุว่า มีร้านกัญชาอีกหลายแห่งที่เปิดใกล้สถานศึกษา ส่วนสาเหตุที่ร้านเหล่านี้เปิดได้ เพราะกฎหมายไม่ได้กำหนดขอบเขตการตั้งร้านกัญชาไว้ ซึ่งหลังจากนี้ภายใน 7 วัน นายชูวิทย์ได้ขีนเส้นเรียกร้องให้กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แก้ระเบียบควบคุมกัญชา ห้ามเปิดใกล้สถานศึกษาและวัดเกิน 500 เมตร หากไม่ปฏิบัติตามจะระดมทีมผู้ปกครองบุกกระทรวงฯ

นายชูวิทย์ เน้นย้ำว่า จะเดินหน้ารณรงค์ต่อต้านกัญชาเสรีต่อไป จนกว่ากฎหมายจะแก้ไขใหม่ ควบคุมกัญชาเพื่อใช้ทางการแพทย์เท่านั้น

จะรณรงค์ต่อต้านจนถึงที่สุด จนกว่ากฎหมายจะออกมา และให้กัญชาไปสู่ทางการแพทย์จริงๆ ไม่ใช่ให้มาเปิดอยู่หน้าโรงเรียน

อ่านข่าวอื่นๆ

ประสาน ป.ป.ส.จับหนุ่มแดนกิมจิ ลอบส่งไอซ์ไปเกาหลี

รวบนายอำเภอแม่วงก์ ถูกกล่าวหาเรียกเก็บส่วยบ่อนไก่

ตร.พร้อมปฏิบัติตาม พ.ร.บ.อุ้มหายฯ ไม่ใส่เกียร์ว่าง แม้อุปกรณ์ไม่พร้อม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง