เลือกตั้ง2566 : "บิ๊กตู่" ขอบคุณผู้สมัคร ส.ส. รทสช. ทุ่มเทหาเสียง ให้กำลังใจอย่าท้อถอย

การเมือง
22 พ.ค. 66
20:01
656
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : "บิ๊กตู่" ขอบคุณผู้สมัคร ส.ส. รทสช. ทุ่มเทหาเสียง ให้กำลังใจอย่าท้อถอย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“พล.อ.ประยุทธ์” ขอบคุณผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติทั่วประเทศที่ทุ่มเทหาเสียงอย่างเต็มที่ ย้ำขอให้มีกำลังใจอย่าท้อถอยต้องเดินหน้าเข้าหาประชาชนให้มากหลังเลือกตั้ง ยันเราไม่ได้เดินตามลำพังยังมีประชาชนจำนวนมากคอยสนับสนุนอยู่

วันนี้ (22 พ.ค.2566) เวลา 16.30 น. ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ส่งสารถึงเพื่อนสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติที่รักทุกคนว่า ก่อนอื่นตนขอส่งความปรารถนาดีและขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ทุ่มเทหาเสียงกันอย่างเต็มที่ ทั้งในระบบเขตและบัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติของเรา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ มีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 51,239,638 มีผู้ไปใช้สิทธิ์ 38,268,375 หรือร้อยละ 78.69 เราได้คะแนนเสียงรวมอย่างไม่เป็นทางการ ในระบบบัญชีรายชื่อ 4,673,691 และคะแนนรวมในระบบเขตเลือกตั้งอีกหลายล้านเสียง แม้ว่าเราจะได้จำนวนผู้สมัครที่เป็นที่หนึ่งของเขตมา 23 คน แต่ก็มีผู้สมัครของเราอีกจำนวนไม่น้อย ที่ขาดคะแนนเสียงอีกไม่มากก็จะได้รับเลือกตั้งเป็นอันดับหนึ่งของเขตแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า พรรคของเราเป็นพรรคใหม่ ยังไม่เคยลงสนามเลือกตั้งมาก่อน และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่พรรคได้ท่านเป็นตัวแทนในการนำเสนออุดมการณ์และนโยบายของพรรคสู่พี่น้องประชาชน ตนเข้าใจดีว่าการหาเสียงเลือกตั้งในครั้งนี้มีเวลาและทรัพยากรจำกัด แต่ก็ถือว่าเราทำได้ดีพอสมควร เราได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศจำนวนไม่น้อย เราไม่ได้เดินตามลำพัง แต่ยังมีพี่น้องประชาชนจำนวนมากที่คอยสนับสนุนเราอยู่ บางคนเสียใจที่เราไม่ได้คะแนนเสียงมากกว่านี้ บางคนปวารณาตัวว่า จะเข้ามาช่วยเหลือสนับสนุนพรรคให้ทำงานได้ดีขึ้น บางคนก็ให้คำชี้แนะว่า ทำอย่างไรเราจึงจะเข้าถึงประชาชนได้เพิ่มเติม เหล่านี้เป็นแรงใจ แรงสนับสนุนที่เป็นต้นทุนที่สำคัญให้เราทุกคนเดินหน้าต่อ

“ ในระหว่างนี้ ผมอยากให้กำลังใจพวกเรา อย่าเพิ่งท้อถอย ขอให้มีกำลังใจ เดินหน้าเข้าหาประชาชนให้มากหลังเลือกตั้ง เพื่อขอบคุณที่ให้การสนับสนุน พร้อมกับขอคำแนะนำเพื่อการปรับปรุงการทำงานให้เข้าถึงพี่น้องประชาชนได้กว้างขวางขึ้น เร่งสรุปบทเรียนและเตรียมความพร้อมเพื่อความสำเร็จในคราวถัดไป อย่าท้อ แต่ขอให้มุ่งมั่นทำต่อ วิธีการแบบเดิมอาจจะได้ผลไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ก็ต้องพยายามหาวิธีใหม่ๆ เพื่อเป้าหมายแห่งชัยชนะด้วยกัน ระหว่างนี้ก็ขอให้ติดต่อประสานกับทางพรรค เชื่อมโยงกันไว้ ส่งความปรารถนาดีให้กัน ส่งข้อมูล ส่งคำเสนอแนะ และทำงานด้วยกัน ผมเชื่อว่าผลลัพธ์จะดีขึ้นอย่างแน่นอน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า นอกจากนี้ อย่าลืมทำตามกฎระเบียบ กกต. ที่กำหนดไว้ว่า จะต้องทำอะไรบ้าง เช่น ส่งบัญชีค่าใช้จ่ายให้ครบถ้วน ถ้ามีข้อสงสัยก็สอบถามมาที่พรรคได้ จะได้ไม่เป็นปัญหากับตัวท่านเองในภายหลัง สุดท้ายนี้ตนขอส่งกำลังใจให้พี่น้องของเราทุกคนที่ร่วมสู้มาด้วยกัน และเชื่อมั่นว่า หากเราไม่ท้อถอยและทำงานด้วยความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง ชัยชนะจะรอเราอยู่ข้างหน้าอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เลือกตั้ง2566: จับตา! "สันติ" จ่อแถลงปม "พล.อ.ประวิตร" ไขก๊อก หน.พปชร.

จดหมายจาก "คนรุ่นใหม่" ถึง "ลุงตู่" ชมทำเพื่อประชาชน

"ธนกร" ไม่รู้ "บิ๊กตู่" วางมือการเมืองหรือไม่ มั่นใจ รทสช.ไปต่อได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง