โดมหลังคาโรงเรียนถล่มทับเด็กเสียชีวิต 6 คนบาดเจ็บ 18 คน

ภัยพิบัติ
22 พ.ค. 66
21:38
5,959
Logo Thai PBS
โดมหลังคาโรงเรียนถล่มทับเด็กเสียชีวิต 6 คนบาดเจ็บ 18 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พายุฝนถล่มพิจิตร ลมกระโชกพัดโดมหลังคาโรงเรียนใน อ.สามง่าม พังทับเด็กเสียชีวิตเบื้องต้น 6 คน บาดเจ็บ 18 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังระดมค้นหาผู้ติดใต้ซากหลังคา

วันนี้ (22 พ.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดฝนตก และมีลมกระโชกรุนแรงในพื้นที่อ.สามง่าม จ.พิจิตร โดยเกิดเหตุไม่คาดฝัน หลังคาโรงเรียนวัดเนินปอ ต.เนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร โดนลมพัดโค่น ทำให้หลังคาพังถล่มทับนักเรียน ภารโรงได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ทั้งนี้หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเบื้องต้น มีผู้เสียชีวิต จำนวน 6 ราย และบาดเจ็บอย่างน้อย 10-15 คน มีการนำส่งโรงพยาบาลทั้งหมด

ภาพ:เฟซบุ๊ก เจ้าป๊อป อานาวิน

ภาพ:เฟซบุ๊ก เจ้าป๊อป อานาวิน

ภาพ:เฟซบุ๊ก เจ้าป๊อป อานาวิน

ด้านนายภัทรพงศ์ ภัทรประสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.สพิจิตร เขต 1 พรรคภูมิใจไทย โพสต์ข้อความว่าวันนี้ช่วงเย็น เวลาประมาณ 18.30 น. ได้ติดตามข่าว เนื่องจากมีข่าวรายงานว่า มีเหตุหลังคาโรงเรียนวัดเนินปอ ได้ถูกลมพายุพัดโค่น และมีเด็กนักเรียนเข้าไปหลบฝน จึงทำให้มีเด็กนักเรียนเสียชีวิต และบาดเจ็บหลายคน ผมขอให้เด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเนินปอ ปลอดภัยทุกคน และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเด็กนักเรียนที่เสียชีวิต

ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊ก เจ้าป๊อป อานาวิน โพสต์อัปเดตเมื่อเวลาเวลา 20.50 น.ว่า พายุฝนและลูกเห็บตกหนัก ทีมผู้ปกครองที่รอน้องอยู่ข้างนอก ทีมงานกู้ภัยและทีมงานเทศบาล ต.เนินปอได้สรุปการค้นหาน้องๆ เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 6 คน บาดเจ็บอีก 18 คน และบ้านเรือนหลังเสียหาย มีเศษไม้ตะและสังกะสีบริเวณถนน

มีรายงานว่าในข่วงฝนตกลมกระโชกแรง นักเรียนอยู่ระหว่างซ้อมฟุตบอล และขาวบ้านบางส่วนเข้าไปหลบฝน ทำให้หลังคาถล่มลงมามีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 2 คน และอีก 4 คนเสียชีวิตหลังนำตัวส่งโรงพยาบาล

ทั้งนี้ นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยนายสิงหราช วงษ์เสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางการค้นหาร่างผู้สูญหายของทีมกู้ชีพ กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

อ่านข่าวอื่นๆ 

วันนี้ ไทยเริ่มต้น "ฤดูฝน" กทม.เจอฝน 20% ช่วงบ่ายถึงค่ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง