เลือกตั้ง2566 : เกาะติดความเคลื่อนไหวขั้ว "เพื่อไทย" ผ่านโซเชียลระหว่างจัดตั้งรัฐบาล

การเมือง
25 พ.ค. 66
12:38
463
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : เกาะติดความเคลื่อนไหวขั้ว "เพื่อไทย" ผ่านโซเชียลระหว่างจัดตั้งรัฐบาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ความเคลื่อนไหวขั้วพรรคเพื่อไทย ผ่านโซเชียลระหว่างจับขั้วตั้งรัฐบาล ทั้งกรณี "ดวงฤทธิ์" ที่โพสต์ใกล้หมดความอดทน จน "ทักษิณ" มารีทวีต ขณะที่ "จาตุรนต์" ทวีตขอให้ขยายขีดจำกัดความอดทนเพื่อทำงานใหญ่

วันนี้ (25 พ.ค.2566) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โพสต์ข้อความพร้อมรีทวีต ทวีตของนายดวงฤทธิ์ บุนนาค ที่โพสต์เปรียบเทียบกับสถานการณ์ทางการเมือง ในกรณีการจัดตั้งรัฐบาล และตำแหน่งประธานสภาระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล    

ต้องทนให้คนที่เรียกตัวเองว่าเพื่อน เอา  -ีน ถีบหน้าอยู่ทุกวันจริงหรือครับ เพื่อนที่โกหก คอยแทงข้างหลังตลอด แต่ต้องช่วยมันเพราะลำพังตัวเองมันไปเองก็ไม่รอด ไม่ช่วยมัน-ูก็ผิด ช่วยมัน-ูก็เจ็บ #ความอดทนบางทีแ-่งก็มีขีดจำกัด

ขณะที่อีกความเคลื่อนไหว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร โพสต์ไอจี บินด่วนไปพบนายทักษิณ โดยมีข้อความดังนี้ "ทิ้งลูกไว้กับคุณยาย 2 วัน แม่คิดถึงคุณตา ไม่เจอเลย แต่… แม่จะจ๋อยมั้ย ยังไม่ขึ้นเครื่อง ก็คิดถึง 2 จิ๋วของแม่แล้ว หลากหลายอารมณ์เหลือเกิน

ขณะที่ นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย ทวีตระบุ เรื่องระหองระแหงกับเพื่อนเป็นเรื่องน่าเห็นใจ แต่เพื่อนกับเพื่อน ๆ กำลังร่วมกันทำงานใหญ่คือการตั้งรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตยตามที่ประชาชนมอบหมายมา

ถ้าตั้งไม่สำเร็จก็จะเป็นประโยชน์กับการสืบทอดอำนาจเผด็จการ เพื่อนทำให้ไม่พอใจบ้างก็ต้องอดทน ถ้าความอดทนมีขีดจำกัดก็ต้องขยายขีดความจำกัดให้ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง