จับหญิงวัย 27 ปี โพสต์ขายทุเรียนทิพย์ โลละ 100

อาชญากรรม
25 พ.ค. 66
16:11
1,155
Logo Thai PBS
จับหญิงวัย 27 ปี โพสต์ขายทุเรียนทิพย์ โลละ 100
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับหญิงวัย 27 ปี หลังหลอกขายทุเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ผู้ก่อเหตุยอมรับว่า ทำมานานหลายปี แต่ที่ไม่ถูกจับกุม เนื่องจาก ผู้เสียหายไม่แจ้งความดำเนินคดี เพราะส่วนใหญ่เห็นว่า มูลค่าความเสียหายไม่มาก

วันนี้ (25 พ.ค.2566) ตำรวจ PCT ชุด 5 และ ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกันจับกุม น.ส.ชนัญชิดา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล 2 แห่ง ขณะขี่รถจักรยานยนต์มาที่ หน้าหอพักแห่งหนึ่ง ย่าน ต.บางด้วน อ.เมืองสมุทรปราการ ตำรวจจึงแสดงหมายจับ พร้อมควบคุมตัว

การจับผู้ต้องหารายนี้ มาจากผู้เสียหายหลายรายที่นิยมบริโภคทุเรียน ซื้อทุเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ กับผู้ต้องหาซึ่งนำภาพมาโพสต์ อ้างว่า มีทุเรียนหมอนทอง คุณภาพดี จากสวนใน จ.จันทบุรี มาจำหน่าย ราคาเพียงกิโลกรัมละ 100-150 บาท แต่มีจำนวนไม่มาก จึงเป็นที่ต้องการ เพราะราคาต่ำกว่าท้องตลาด แต่เมื่อสั่งซื้อและโอนเงินไป ก็ไม่ได้รับทุเรียน

นอกจากมี 2 หมายจับกุมของ ศาลแขวงขอนแก่น และ ศาลจังหวัดพะเยา แล้ว ผู้ต้องหายังก่อเหตุในอีกหลายท้องที่ ทั้ง ลาดกระบัง โคกคราม และ ดอนเมือง ตำรวจจึงซ้อนแผนจับกุม

ผู้ต้องหายอมรับว่า ก่อนหน้านี้ ไปซื้อทุเรียนมารับประทาน และ ถ่ายภาพเก็บไว้จำนวนมาก เมื่อนำไปโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์มีผู้สนใจ จึงเกิดความคิดในการหลอกขาย

หากรายใดไปแจ้งความ ก็จะรีบนำเงินไปคืน แต่ส่วนใหญ่มักปล่อยผ่าน เนื่องจากยอดเงินสั่งซื้อแต่ละรายไม่มากนัก ล่าสุดก็เตรียมจะเปลี่ยนไปหลอกขายอาหารสด แต่ถูกจับได้เสียก่อน

อ่านข่าวอื่นๆ

คุมตัวเพื่อนบ้าน "โก้ ธีรศักดิ์" ตรวจอาการทางจิตหลังสาดฉี่

ชายบุกชิงทอง ย่านพระสมุทรเจดีย์ เจอ ตร.ยิงสวนเจ็บสาหัส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง