“กรมการแพทย์” พร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด-19 แนะฉีดวัคซีนลดรุนแรง

สังคม
27 พ.ค. 66
14:37
602
Logo Thai PBS
“กรมการแพทย์” พร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด-19 แนะฉีดวัคซีนลดรุนแรง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รองอธิบดีกรมการแพทย์ ระบุ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มจำนวน แต่ยังควบคุมสถานการณ์ได้ พร้อมรับมือและยืนยันเตียงผู้ป่วยมีเพียงพอ แนะประชาชนฉีดวัคซีนเพื่อลดความรุนแรง หลังพบผู้เสียชีวิตสัปดาห์ที่ผ่านมาร้อยละ 90 ไม่ได้ฉีดวัคซีน และไม่ได้รับวัคซีนบูสเตอร์

วันนี้ (27 พ.ค.2566) นพ.ณัฐพงศ์ วงศ์วิวัฒน์ รองอธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 และการเตรียมเตียงรองรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลสังกัดกรมการแทย์ ว่า การจัดการเตียงในโรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ขณะนี้มีความพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด-19 ยังไม่พบปัญหาติดขัดเรื่องเตียงไม่เพียงพอ กับผู้ป่วยโควิด-19

แม้ก่อนหน้านี้โรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ จะมีการปรับบริการเตียงเข้าสู่สภาวะปกติเหมือนก่อนสถานการณ์โควิด-19 โดยนำเตียงสำรองโควิด-19 ไปให้บริการผู้ป่วยที่ไม่ใช่โรคโควิด-19 เมื่อสถานการณ์มีผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้น ก็พร้อมปรับเตียงรองรับผู้ป่วยโควิดเพิ่ม หรือลดปริมาณเตียงตลอดเวลาตามสถานการณ์

ขณะที่คลินิกโรคทางเดินหายใจ โรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ ยังเปิดให้บริการเหมือนเดิม พร้อมแนะนำให้ประชาชนไปรับวัคซีนโควิด เพื่อลดความรุนแรงของอาการ เพราะจากจำนวนผู้เสียชีวิต เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จำนวน 64 คน พบว่า ร้อยละ 90 ของผู้เสียชีวิตไม่ได้รับวัคซีนและไม่ได้รับวัคซีนกระตุ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โควิด" หนักอีก “ศิริราชฯ” แจ้งเตียงเต็ม รับเพิ่มไม่ได้แล้ว "นพ.ธีระ" เตือนป้องกันตัวเข้ม

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง