รีบลงเครื่อง! ตร.เกาหลีใต้เอาผิดผู้โดยสารเปิดประตูเครื่องบิน เสี่ยงคุก 10 ปี

ต่างประเทศ
27 พ.ค. 66
20:16
999
Logo Thai PBS
รีบลงเครื่อง! ตร.เกาหลีใต้เอาผิดผู้โดยสารเปิดประตูเครื่องบิน เสี่ยงคุก 10 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้โดยสารที่ก่อเหตุเปิดประตูฉุกเฉินเครื่องบินขณะลงจอดที่สนามบินในเกาหลีใต้ อ้างว่า ต้องการออกจากเครื่องบินโดยเร็ว เนื่องจากหายใจไม่ออก ขณะที่ตำรวจ เตรียมขอหมายจับผู้ก่อเหตุ ฐานละเมิดกฎหมายความปลอดภัยด้านการบิน

วันนี้ (27 พ.ค.2566) ตำรวจเกาหลีใต้ เปิดเผยภาพระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้โดยสารของสายการบิน เอเชียนา แอร์ไลนส์ อายุประมาณ 30 ปี หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุเปิดประตูฉุกเฉินของเครื่องบิน ขณะลงจอดเมื่อวานนี้

เจ้าหน้าที่เปิดเผยหลังสอบปากคำเพิ่มเติมว่า ชายคนดังกล่าว ระบุว่า เขาอยู่ในภาวะเครียดหลังจากตกงาน ส่วนเหตุผลที่เปิดประตูฉุกเฉิน เนื่องจากรู้สึกหายใจไม่ออก และต้องการออกจากเครื่องบินโดยเร็ว

ซึ่งเจ้าหน้าที่ เตรียมขอออกหมายจับฐานละเมิดกฎหมายเกี่ยวกับความปลอดภัยด้านการบินพลเรือน ซึ่งหากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง อาจต้องโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี

เหตุระทึกขวัญครั้งนี้ เกิดขึ้นบนเที่ยวบินที่ออกเดินทางจากเกาะเชจู มุ่งหน้าเมืองแทกู โดยชายคนดังกล่าว ได้เปิดประตูฉุกเฉินขณะเครื่องบิน บินอยู่เหนือพื้นดิน 213 เมตร หรือเพียง 3 นาที ก่อนที่เครื่องจะแตะพื้น

โชคดีที่เครื่องบินลำดังกล่าว ลงจอดได้อย่างปลอดภัยแม้ประตูจะเปิดค้างอยู่ ขณะที่ผู้โดยสาร 12 คน จากทั้งหมด 194 คน มีอาการตกใจและหายใจลำบาก ซึ่งในจำนวนนี้ มี 9 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

อ่านข่าวเพิ่ม : ระทึก! ประตูเครื่องบิน “Asiana Airlines” เปิดกลางอากาศเจ็บ 9 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง