นักตบสาวไทยเดินทางไปตุรกี ลุยศึกวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2023

กีฬา
28 พ.ค. 66
10:25
776
Logo Thai PBS
นักตบสาวไทยเดินทางไปตุรกี ลุยศึกวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2023
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชมพู่ พรพรรณ" นำทีมนักตบสาวไทย ออกเดินทางไปตุรกีแล้ว เตรียมลุยศึกวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2023 ประเดิมนัดแรก พบ อิตาลี 30 พ.ค.นี้

วันที่ 27 พ.ค.2566 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ได้ออกเดินทางไปตุรกี เพื่อร่วมแข่งขันศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2023 สนามแรก ที่ประเทศตุรกี

โดยตำแหน่งตัวเซต ที่ "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ กลับมาลงสนามได้แล้ว หลังจากได้รับบาดเจ็บในการเล่นลีกที่ประเทศโรมาเนีย จนพลาดลงเล่นซีเกมส์

ซึ่งโค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ย้ำว่าเป้าหมายของทีมไทยอยู่ที่การพัฒนาระบบวิธีการเล่นให้ดีขึ้น ส่วนการคว้าชัยนั้นถือเป็นความท้าทายของทุกๆ คน โดยเฉพาะเกมแรกกับอิตาลี ทีมไทย ต้องงัดฟอร์มเก่ง และเล่นตามแท็กติกที่ซ้อมร่วมกันเป็นแนวทางในการสู้กับแชมป์เก่านั้นเอง

สำหรับโปรแกรมของทีมสาวไทยในสัปดาห์แรก เตรียมเปิดสนามพบ แชมป์เก่าอิตาลี เวลา 3 ทุ่ม ในวันอังคารที่ 30 พ.ค. ต่อด้วยวัน พฤหัสบดีที่ 1 มิ.ย. พบ แคนาดา 18.00 น. และวันศุกร์ที่ 2 มิ.ย. พบ โปแลนด์ 18.00 น. และ เสาร์ที่ 4 มิ.ย. พบ เกาหลีใต้ 18.00 น. 

ก่อนที่ไทยจะได้เป็นเจ้าภาพสนาม 3 ในวันที่ 27 มิ.ย. - 2 ก.ค. ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก โดยไทย จะพบ อิตาลี , แคนาดา และโปแลนด์

ขณะที่รอบคัดเลือกโอลิมปิก ไทย อยู่กลุ่มซี ร่วมกลุ่มกับ สหรัฐอเมริกา , โคลอมเบีย , เยอรมนี , อิตาลี , สโลวีเนีย , เกาหลีใต้ และเจ้าภาพโปเเลนด์ โดยจะเเข่งวันที่ 16-24 ก.ย. เพื่อคัด 2 ทีมไปแข่งโอลิมปิกที่ฝรั่งเศส

โดย ซาร่า นุศรา ต้อมคำ นักกีฬาชุด 7 เซียน เชื่อว่า นักตบรุ่นน้อง มีศักยภาพเพียงพอในการเข้ารอบไฟนอล เนชันส์ลีก รวมถึงคว้าตั๋วโอลิมปิกที่ฝรั่งเศส แม้ว่าจะต้องปรับจูนระบบทีมพอสมควร และเพิ่มความแข็งแกร่งในเกมรับ รวมทั้งเกมรุกแบบผสมผสานเป็นทีเด็ด แต่ด้วยประสบการณ์ในการเล่นลีกต่างประเทศจะช่วยทีมได้เยอะๆ มาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ประกาศรายชื่อ 14 นักตบสาวไทย ลุยศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2023

นักตบลูกยางสาวไทย เตรียมลุยศึกเนชันส์ลีก 2023 จับตาดาวรุ่งโชว์ฟอร์ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง