คุมตัวแล้ว! ล้อมจับเจ้าของบ้านเก่ายิงเจ้าของบ้านใหม่ที่ จ.ปทุมธานี

อาชญากรรม
30 พ.ค. 66
16:15
10,476
Logo Thai PBS
คุมตัวแล้ว! ล้อมจับเจ้าของบ้านเก่ายิงเจ้าของบ้านใหม่ที่ จ.ปทุมธานี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าของบ้านหลังเดิมยิงเจ้าของบ้านหลังใหม่เสียชีวิต ที่ จ.ปทุมธานี หลังจากสาวคนหนึ่งซื้อบ้านต่อจากธนาคาร แต่เจ้าของเก่าไม่ยอมย้ายออก เวียนมาดูหลายครั้งก็ไม่สนใจ ล่าสุดมาขอเจรจาแต่กลับถูกยิงดับ ล่าสุดควบคุมตัวผู้ก่อเหตุแล้ว

วันนี้ (30 พ.ค.2566) เวลา 12.30 น. ร.ต.อ.สริพงษ์ อภิวัน รอง สว.สอบสวน สภ.ธัญบุรี รับแจ้งมีเหตุยิงกันเสียชีวิตที่เกิดเหตุภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่สายตรวจ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์แบบชั้นเดียวปลูกติดกัน กลางถนนพบผู้เสียชีวิต 1 ศพ เป็นหญิงอายุ 52 ปี ชาวปทุมธานี เสียชีวิตอยู่กลางถนนหน้าบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดล้อมพื้นที่เพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปด้านในพื้นที่ พร้อมเจรจากับคนร้ายที่หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้าน เพื่อให้วางอาวุธปืนแล้วมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เวลาผ่านไปกว่า 1 ชม. พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี เข้าไปยืนหน้าบ้านเพื่อเจรจา แต่ไม่มีการตอบรับจากคนร้าย ทราบชื่อภายหลัง นายเดชา อายุ 66 ปี

ขณะเจรจา เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย วิ่งเข้าไปนำร่างหญิงที่ถูกยิงออกมาสู่พื้นที่ปลอดภัยเพื่อปฐมพยาบาล แต่ปรากฏว่า ถูกยิงเข้าที่อวัยวะสำคัญเป็นเหตุให้เสียชีวิต

เพื่อนบ้านให้การว่า ผู้เสียชีวิตมาซื้อบ้านหลังเกิดเหตุต่อจากธนาคารได้ประมาณ 1 ปี โดยวนเวียนมาบอกเพื่อให้เจ้าของเก่าย้ายออก มีการเจรจามาแล้วหลายครั้ง ก่อนเกิดเหตุไม่ได้ยินเสียงการทะเลาะกัน แต่เห็นจังหวะที่ผู้ก่อเหตุนำปืนออกมาก่อเหตุหน้าบ้าน ก่อนที่จะวิ่งหลบหนีไปในบ้านทันที

ในวันนี้ ผู้เสียชีวิตได้มากับลูกสาว เมื่อมาถึง ผู้ก่อเหตุนำปืนออกมายิงทันที โดยเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 4-5 นัด เมื่อผู้เสียชีวิตล้มลง ผู้ก่อเหตุก็ยิงซ้ำอีก แล้วเดินเข้าบ้านไป สำหรับผู้ก่อเหตุอยู่บ้านหลังนี้มาประมาณ 20 ปีแล้ว มีพฤติกรรมไม่สุงสิงกับใคร ที่ผ่านมาลูกสาวของผู้ก่อเหตุเคยมารับไปอยู่ด้วยแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่ยอมไป

น.ส.ศรสวรรค์ หลานผู้เสียชีวิต เล่าว่าผู้เสียชีวิตทำอาชีพรับซื้อขายบ้านมือสองมานานแล้ว และก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 15.00 น. ได้เข้ามาพร้อมลูกสาวเพื่อเจรจาให้ผู้ก่อเหตุออกจากบ้าน เนื่องจากได้ทำการซื้อขายเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็ได้มาแล้วติดต่อหลายครั้ง แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จนกระทั่งช่วงบ่ายวันนี้ได้เดินทางมาอีกครั้ง ก่อนที่จะเกิดเหตุขึ้น ยืนยันว่าเข้ามาพูดคุยด้วยดี ไม่ได้ทะเลาะกัน แต่ผู้ก่อเหตุยังไม่ยินยอมย้ายออกจากบ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อมบ้านหลังเกิดเหตุ พร้อมเจรจากับคนร้ายเพื่อให้คนร้ายยอมมอบตัว ขณะที่หน้าบ้านพบหมายศาลจังหวัดธัญบุรีที่ฟ้องร้องกัน ระหว่างผู้เสียชีวิตและนายเดชา ผู้ก่อเหตุ ฐานความผิดจงใจขัดขืนหมายบังคับคดี

เจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์โดยใช้กำลังจากหน่วยปฏิบัติการพิเศษของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี และฝ่ายปกครอง เข้าเจรจา บางจังหวะใช้เครื่องขยายเสียงประกาศให้ผู้ก่อเหตุออกมามอบตัว พร้อมจะรับรองความปลอดภัย

ในเวลาประมาณ 17.30 น. เจ้าหน้าที่ได้พยายามใช้โล่กำบัง พร้อมสวมชุดเกราะกันกระสุนเข้าไปภายในบ้าน แต่ถูกผู้ก่อเหตุยิงสวนออกมา 1 นัด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องออกมาตั้งรับอยู่ด้านนอก ต่อมาเวลาประมาณ 18.00 น. เจ้าหน้าที่ได้เชิญญาติของผู้ก่อเหตุ เข้าไปเจรจาภายในบ้าน และสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง