ตำรวจตั้ง 3 ข้อหา ผู้ก่อเหตุยิงเจ้าของบ้านใหม่เสียชีวิต จ.ปทุมธานี

อาชญากรรม
30 พ.ค. 66
22:34
1,542
Logo Thai PBS
ตำรวจตั้ง 3 ข้อหา ผู้ก่อเหตุยิงเจ้าของบ้านใหม่เสียชีวิต  จ.ปทุมธานี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจตั้ง 3 ข้อหา ชายอายุ 65 ปีก่อเหตุยิงเจ้าของบ้านใหม่ อ้างก่อเหตุเพราะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการถูกยึดบ้าน เรียกร้องให้ “กัน จอมพลัง” ช่วยเหลือ

วันนี้ (30 พ.ค.2566) เวลา 10.24 น. พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยหลังจากสามารถควบคุมตัวนายเดชา พยัคฆะ อายุ 65 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิง น.ส.กมลพร ดอนทอง เสียชีวิตหน้าบ้านพักภายในโครงการหมู่บ้านกรีดการ์เด้นโฮม ถนนรังสิต-นครนายก คลอง11 ซึ่งหลังจากผู้ก่อเหตุยิงผู้เสียชีวิตแล้วได้หลบหนีเข้าไปในบ้านพัก ก่อนที่จะเจรจาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 5 ชม.

ผู้ก่อเหตุได้ร้องขอให้บุตรสาวมาเจรจา พร้อมกับสื่อมวลชนที่ไว้ใจ รวมทั้งอยากร้องเรียนเรื่องที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องถูกยึดบ้านพักอาศัยกับนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" ซึ่งตำรวจได้ติดต่อและให้เข้ามาพบที่ สภ.ธัญบุรี

ส่วนการดำเนินคดีเบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหากับนายเดชา 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน และ พ.ร.บ.อาวุธปืน ส่วนสาเหตุยอมรับว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าของบ้านใหม่ที่เข้ามาทวงถามจนมีปากเสียงกันก่อนเกิดเหตุ

พล.ต.ต.ชุมพล ยังเปิดเผยว่า นายเดชา อ้างว่าที่ผ่านมาถูกกดดันจากผู้เสียชีวิตมาโดยตลอด ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนลูกโม่ขนาด .38 โดยซื้อมาจากที่อื่นเพื่อเตรียมไว้ใช้ป้องกันตัว หลังจากถูกติดตามทวงถามมานาน และยอมรับว่าเป็นคนอารมณ์ร้อน

ขณะที่นายเดชา อ้างว่าถูกยึดบ้านตั้งแต่เดือน มิ.ย.2565 โดยเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากธนาคารออมสิน จึงได้ไปยื่นเรื่องร้องเรียนกับธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่มาแล้ว จนมีการมาติดตามขอให้ย้ายออกจากบ้านเมื่อวันที่ 18 ส.ค.2565 พร้อมกับแจ้งราคาของบ้านในราคา 550,000 บาท และอยู่ระหว่างให้ลูกสาวกู้เงินเพื่อไปซื้อบ้าน พร้อมยอมรับว่าใจร้อน และวันนี้ก็ถือว่าเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ตัดสินใจก่อเหตุขึ้น

ขณะที่นายกัณฐัศว์ ที่เข้าร่วมเจรจา ระบุว่า ในส่วนของคดีความก็ให้ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย เนื่องจากถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง และต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตที่ไม่สามารถมาแก้ต่างได้ ส่วนที่ตัดสินใจมาร่วมเจรจาในครั้งนี้ เนื่องจากไม่ต้องการเห็นการสูญเสียเกิดขึ้น เพราะตำรวจหรือประชาชนในละแวกนั้นก็ไม่ต้องการความสูญเสียเช่นกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมตัวแล้ว! ล้อมจับเจ้าของบ้านเก่ายิงเจ้าของบ้านใหม่ที่ จ.ปทุมธานี 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง