เลือกตั้ง2566 : "พิธา" พร้อมทีมเศรษฐกิจ หารือสภาหอการค้าฯ

การเมือง
31 พ.ค. 66
15:17
1,076
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : "พิธา" พร้อมทีมเศรษฐกิจ หารือสภาหอการค้าฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิธา" นำทีมเศรษฐกิจ หารือสภาหอการค้าไทย ด้าน "สนั่น" ปธ.สภาหอการค้าไทย หวังตั้งรัฐบาลอย่างมีเสถียรภาพได้อย่างเร็วที่สุด

วันนี้ (31 พ.ค.2566) ที่สภาหอการค้าไทย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค และคณะทำงานด้านเศรษฐกิจพรรคก้าวไกล เข้าพบผู้บริหารสภาหอการค้าไทย ตามที่นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานสภาหอการค้าไทย ได้เชิญเพื่อแสดงความยินดี และขอบคุณนายพิธา และพรรคก้าวไกล ที่ตอบรับคำเชิญของสภาหอการค้าไทย เพื่อให้ข้อมูลและแผนการทำงานของรัฐบาลภายหลังการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จสิ้น

ทันทีที่นายพิธามาถึง มีกลุ่มแฟนคลับสวมเสื้อสีส้มมารอต้อนรับ อวยพรว่า ขอให้ได้เป็นนายกฯ ก่อนที่คณะนายพิธาจะเดินขึ้นห้องประชุม ชั้น 2 ของสภาหอการค้าฯ เพื่อหารือประเด็นทางเศรษฐกิจ 

นายสนั่น ได้แสดงความยินดีกับนายพิธา พร้อมกล่าวว่า ผลการเลือกตั้งในครั้งนี้ ได้สะท้อนโอกาสให้คนรุ่นใหม่ มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาลบริหารประเทศ ซึ่งสภาหอการค้าฯ ได้ติดตามการลงนาม MOU ทั้ง 23 ข้อ ของพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลอย่างใกล้ชิด

รวมถึงติดตามการตั้งคณะทำงานย่อย 7 คณะ ภายใต้คณะทำงานด้านเปลี่ยนผ่าน หรือ Transition Team ซึ่งถือเป็นการทำงานเตรียมการจัดตั้งรัฐบาลที่รวดเร็ว

สภาหอการค้าฯ มีความหวังที่จะเห็นการจัดตั้งรัฐบาลที่มีเสถียรภาพให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด เพื่อเป็นความหวังให้ประเทศ และประชาชน

หลังจากนี้ สภาหอการค้าฯ พร้อมทำงาน และประสานงานร่วมกับรัฐบาลใหม่ เพื่อประชาชน และเศรษฐกิจของประเทศ

รวมถึงยังขอให้รัฐบาลชุดใหม่ ให้ความสำคัญกับหอการค้าจังหวัด และเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศด้วย เนื่องจาก เศรษฐกิจของประเทศขณะนี้ ยังประสบปัญหาอยู่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เลือกตั้ง2566 : "พิธา" แถลง ตั้ง 7 คณะแรกทำงานช่วงเปลี่ยนผ่าน  

จับกระแสการเมือง วันที่ 31 มี.ค.2566 “ธนาธร” ยัน “ศิริกัญญา” จะเป็น รมว.คลัง ที่ดี  

เลือกตั้ง2566 : "วิษณุ" เผย 8 พรรคตั้งคณะทำงานฯ-ขอข้อมูล ขรก.ได้ แต่อย่าทำให้ลำบากใจ 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง