"เทนนิส พาณิภัค" คว้ารองแชมป์เทควันโดโลก 2023

กีฬา
1 มิ.ย. 66
07:06
1,494
Logo Thai PBS
"เทนนิส พาณิภัค" คว้ารองแชมป์เทควันโดโลก 2023
"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ" แพ้นักกีฬาตุรกี พลาดแชมป์โลก สมัยที่ 3 ขณะที่เจ้าตัวพอใจผลงานของตัวเอง และจะไปแก้ตัวรายการหน้า ที่อิตาลี

เทควันโดชิงแชมป์โลก 2023 ที่บากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน โดย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โอลิมปิกและแชมป์โลก 2 สมัย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ พบ เมอร์ฟ ดินเซล คู่ปรับเก่าชาวตุรกี โดยพาณิภัค แพ้มาเมื่อเดือนมีนาคม

ยกแรก พาณิภัค พยายามจังหวะใช้ขาหน้าเตะหัวแต่นักกีฬาตุรกีก็ยกขากันได้ตลอด จบยกคะแนนเสมอกัน 0 ต่อ 0 แต่พาณิภัค ชนะคะแนนดิบ

ยก 2 ทั้งคู่เตะลำตัวได้คนละที และทำท่าว่าจะคะแนนเสมอกันอีก แต่ในช่วงไม่กี่วินาทีสุดท้ายตุรกีมาเตะทำคะแนนแซงชนะไป 4 ต่อ 2 ทำให้เสมอกัน 1 ต่อ 1 ยก

ยกตัดสิน พาณิภัค มาพลาดโดนเตะหน้า คะแนนตาม 0 ต่อ 3 หลังจากนั้นก็เดินหวังจะเตะทำคะแนนคืน แต่ก็ถูกนักกีฬาจากตุรกี ดักเตะหัวทำให้แพ้ไป 4 ต่อ 11 พลาดแชมป์โลกสมัยที่ 3 ไปอย่างน่าเสียดาย

หลังแข่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่วันนี้นั่งชมการแข่งขันตลอด ชื่นชมหัวใจนักสู้ของพาณิภัค

ด้าน พาณิภัค เผยว่า เกมรอบชิงมันเบียดกันมาก พอดูเตะหัวก็เลยลุย และถึงแม้จะแพ้ก็ไม่เป็นไรเพราะทำเต็มที่แล้ว โดยจะไปเอาคืนในรายการ เวิล์ด กรัง ปรีซ์ ที่อิตาลี

จากรองแชมป์โลกที่ได้ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จะได้คะแนนสะสม 84 คะแนน

สรุปผลงานในรายการชิงแชมป์โลก ที่พาณิภัคลงแข่ง 5 ครั้ง คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง

อ่านข่าวอื่นๆ : 

เปิดชื่อ 23 แข้งช้างศึก อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ "มาโน" พร้อมให้โอกาสดาวรุ่ง

อัปเดต อาการบาดเจ็บ "อัจฉราพร" ในเกมพ่ายอิตาลี ล่าสุดอาการไม่น่าเป็นห่วง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง