ฤดูมรสุม ภูเก็ตยังเที่ยวคึกคัก-ตรังปิดอุทยานฯ ถึงสิ้นเดือน ก.ย.

ภูมิภาค
1 มิ.ย. 66
11:40
426
Logo Thai PBS
ฤดูมรสุม ภูเก็ตยังเที่ยวคึกคัก-ตรังปิดอุทยานฯ ถึงสิ้นเดือน ก.ย.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ช่วงนี้เข้าสู่ช่วงมรสุมของทะเลฝั่งอันดามัน ทำให้อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยว เพื่อความปลอดภัยและฟื้นฟูธรรมชาติ นาน 4 เดือน เริ่ม 1 มิ.ย.-30 ก.ย. ขณะที่จังหวัดภูเก็ต พบว่า แม้เป็นช่วงโลว์ซีซั่น แต่การท่องเที่ยวก็ยังเดินหน้าต่อ

วันนี้ (1 มิ.ย.2566) บรรยากาศการท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ต แม้เข้าสู่ช่วงกรีนซีซั่น แต่ยังมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางบก อย่างย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่มีนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูป ชมสถาปัตยกรรมและจับจ่ายซื้อสินค้า ขณะที่ชายหาดป่าตอง แม้มีคลื่นลมแรง แต่กิจกรรมชายหาดหลายรูปแบบก็ยังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด

ข้อมูลจาก นายเลิศชาย หวังตระกูลดี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยหรือ ททท.สำนักงานภูเก็ต ระบุว่า แม้อยู่ในช่วงโลว์ซีซั่นของจังหวัดภูเก็ต มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยทั้งเกาะอยู่ที่ร้อยละ 80 จากห้องพักทั้งหมดกว่า 80,000 ห้อง โดยตลาดนักท่องเที่ยวเป็นตลาดช็อตฮอลล์ (Short haul) หรือนักท่องเที่ยวที่บินระยะสั้น

ขณะที่บรรยากาศชายหาดบ้านหาดยาว จ.ตรัง เป็นไปอย่างเงียบเหงา ไม่มีนักท่องเที่ยว หลังกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนฝนตกหนักและคลื่นลมแรงในทะเลฝั่งอันดามันในช่วงนี้ ประกอบกับอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ประกาศปิดสถานที่ท่องเที่ยวในอุทยานทั้งพื้นที่ชายหาดและตามเกาะต่างๆ รวม 4 เดือน ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย.ของทุกปี เพื่อให้ธรรมชาติในทางทะเล และความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เพราะเป็นช่วงฤดูมรสุมอาจเกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยวได้

อ่านข่าวเพิ่ม :

รวบหนุ่มปลอมไลน์ "รองต่อ" หลอกต่างชาติ อ้างช่วยวิ่งเต้นล้มคดี

กฎใหม่ "Air New Zealand" ให้ผู้โดยสารชั่งน้ำหนักก่อนขึ้นบิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง