"นาซา" แถลงผลการศึกษา "ยูเอฟโอ" ครั้งแรก

ต่างประเทศ
1 มิ.ย. 66
12:41
2,358
Logo Thai PBS
"นาซา" แถลงผลการศึกษา "ยูเอฟโอ" ครั้งแรก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
องค์การนาซา แถลงผลการศึกษาต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก ระบุขณะนี้ยังไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่าปรากฏการณ์ดังกล่าวมีที่มาจากนอกโลก และยังคงต้องศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ถือเป็นความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญหลังจากประเด็นปริศนาเหล่านี้มักไม่ได้เป็นที่พูดถึงอย่างเปิดเผยในอดีต

วันนี้ (1 มิ.ย.2566) คณะทำงานขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือ นาซา เปิดเผยว่า ผลการศึกษาเบื้องต้น ไม่พบหลักฐานว่าปรากฏการณ์ผิดปกติที่ไม่สามารถอธิบายได้ต่าง ๆ เกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิตนอกโลก และการศึกษาเรื่องนี้จำเป็นต้องมีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ข้อมูลที่มีคุณภาพ รวมถึงการเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบ โดยคาดว่าจะมีการเผยแพร่ผลการศึกษาเต็มรูปแบบในช่วงปลายเดือน ก.ค.นี้

อ่านข่าว : "นาซา" ตั้งคณะเจ้าหน้าที่ศึกษา "ยูเอฟโอ"

คณะทำงานชุดนี้ประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญจากหลายสาขาจำนวน 16 คน ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือน มิ.ย.ปีที่แล้ว เพื่อศึกษาเรื่องปรากฏการณ์ผิดปกติที่ไม่สามารถอธิบายได้ ที่เกิดขึ้นทั้งในอากาศ อวกาศ หรือ ใต้ทะเล หลังจากมีคนจำนวนมากพบเห็นวัตถุบินที่ไม่สามารถระบุได้ หรือที่เรียกว่า ยูเอฟโอ ซึ่งมีข้อมูลบันทึกไว้ตั้งแต่ช่วงปี 1940

ข้อมูลของรัฐบาลสหรัฐฯ ระบุว่าระหว่างปี 2004-2021 มีเจ้าหน้าที่รัฐพบเห็นยูเอฟโอ 144 ครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในระหว่างการฝึกซ้อมทางทหาร หลายคนเชื่อว่าอาจจะเป็นเทคโนโลยีของรัสเซียหรือจีน หรืออาจจะเป็นการทดสอบในโครงการลับของรัฐบาลสหรัฐฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ค้นพบดาวเคราะห์ดวงใหม่ LP 791-18d มีขนาดเท่าโลก เต็มไปด้วยภูเขาไฟปะทุ

นักล่าแสงเหนือจับภาพ "แสงสีฟ้าประหลาดรูปก้นหอย" เคลื่อนผ่านท้องฟ้ารัฐอะแลสกา

เจาะลึกประวัตินักบินอวกาศ 4 คน ที่จะเดินทางไปสำรวจดวงจันทร์ ในรอบ 52 ปี

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง