จับตา! "จรูญเกียรติ" จ่อเคาะชื่อ ตร.10 นายเอี่ยวส่วยสติกเกอร์

อาชญากรรม
5 มิ.ย. 66
19:24
1,178
Logo Thai PBS
จับตา! "จรูญเกียรติ" จ่อเคาะชื่อ ตร.10 นายเอี่ยวส่วยสติกเกอร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.ต.จรูญเกียรติ" ถกคืบหน้าคดีส่วยรถสติกเกอร์รถบรรทุก 6 มิ.ย.นี้ มั่นใจรู้ชื่อเบื้องต้นตำรวจ 10 นายโยงรับส่วย เตรียมพิจารณามาตรการลงโทษ ส่วน 9-10 มิ.ย.นี้นัดถก "วิโรจน์" มอบหลักฐาน

วันนี้ (5 มิ.ย.2566) ความคืบหน้ากรณีส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ป.) รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เตรียมประชุมติดตามความคืบหน้าการสืบสวนวันพรุ่งนี้ (6 มิ.ย.) ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ

ที่ผ่านมาได้แบ่งงานสืบสวน ทั้งทางลับ และการสืบสวนพิสูจน์ข้อเท็จจริงในข้อมูลจากพยานบุคคล หรือข้อมูลที่ปรากฏเป็นข่าวจากสื่อมวลชน ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อมูลครบถ้วน ทั้งรายละเอียดที่มาของสติกเกอร์และรายชื่อ ผู้มีส่วนเกี่ยว ข้อง เพื่อนำไปเป็นหลักฐานหลักฐานสำคัญในการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาผู้กระทำผิด

อ่านข่าวเพิ่ม สหพันธ์การขนส่งทางบกฯ หอบหลักฐานให้ "วิโรจน์" แก้ปัญหาส่วยทางหลวง

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า ในข้อมูลพยานหลักฐานที่มีอยู่ระหว่างวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง โดยรวมถึงกรณีข้อมูลพาดพิงถึงภรรยานายตำรวจระดับสูงนายหนึ่งใน จ.นครปฐม และรายชื่อตำรวจอีกประมาณ 10 นาย ขั้นต้นพอจะรู้ตัวแล้วว่าเป็นใครบ้าง ที่เป็นตัวการในเรื่องการเรียกรับส่วยสติ๊กเกอร์ 

มาตรการลงโทษมีอยู่แล้ว เบื้องต้นจะสั่งให้มาช่วยราชการโดยขาดจากตำแหน่งเดิม จากนั้นจะเรียกตัวมาสอบสวนเป็นรายๆ เพื่อหาดูว่ามีใครเกี่ยวข้องอีก

ส่วนการนัดหมายของนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ส่งมอบหลักฐานและให้การทางคดี เบื้องต้นทราบว่าจะส่งมอบหลักฐานเป็นสติกเกอร์แบบภาพต่างๆ ที่มีมากกว่า 50-60 แบบ ที่มีคลิปบันทึกเสียงการสนทนาและคลิปแอบถ่ายขณะกระทำผิด ให้กับเจ้าหน้าที่ภายในวันที่ 9 และ 10 มิ.ย.นี้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้การ ปปป.สั่งฟัน จนท.เอี่ยวส่วยรถบรรทุก ขีดเส้น 5 วันรายงานข้อเท็จจริง

เครือข่ายผู้ค้ารายย่อยแฉ "ส่วยล็อตเตอรี" ทำต้นทุนสลากสูงขึ้น

พบรถบรรทุกเสริมคอก หวังเพิ่มน้ำหนัก-วิ่งระยะใกล้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง