ผู้การ ปปป.สั่งฟัน จนท.เอี่ยวส่วยรถบรรทุก ขีดเส้น 5 วันรายงานข้อเท็จจริง

อาชญากรรม
2 มิ.ย. 66
13:43
883
Logo Thai PBS
ผู้การ ปปป.สั่งฟัน จนท.เอี่ยวส่วยรถบรรทุก ขีดเส้น 5 วันรายงานข้อเท็จจริง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.ต.จรูญเกียรติ" รักษาการผู้การทางหลวง สั่งตำรวจทางหลวงรายงานข้อเท็จจริงปมส่วยตำรวจภายใน 5 วัน หากพบตำรวจนายใดเกี่ยวข้องจะดำเนินคดีไม่ละเว้น

วันนี้ (2 มิ.ย.2566) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบทุจริตส่วยรถบรรทุก

เบื้องต้น สั่งให้ตำรวจทางหลวง 8 กองกำกับการทั่วประเทศ รายงานเกี่ยวกับการเรียกรับส่วยในหน่วยตามข้อเท็จจริง ภายในเวลา 5 วัน หลังมีชื่อตำรวจปรากฏออกมาว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง หากไม่รายงานตามข้อเท็จจริงและรู้ในภายหลัง จะสั่งย้ายทันทีไม่ละเว้น

ส่วนกรณีมีการพาดพิงถึงภรรยานายตำรวจคนหนึ่งในพื้นที่ จ.นครปฐม พัวพันกับส่วยสติกเกอร์โดยเป็นคนกลางรับเคลียร์นั้น เบื้องต้นตำรวจมีข้อมูลแล้วและอยู่ระหว่างตรวจสอบ รวมถึงจะประสานสมาพันธ์รถบรรทุกนำข้อมูลหลักฐานต่างๆ เข้ามาเพิ่มเติม แต่ตำรวจต้องทำตามพยายานหลักฐาน หากพบกระทำความผิดจริงจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์สื่อช่องหนึ่งเชื่อมโยงไปถึงสถานีทางหลวงเกรดเอ 7 สถานี หรือ 7 อรหันต์ โรงพักเกรดเอนั้น พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า เรื่องนี้อาจจะไม่มีมูลความจริงทั้งหมด หากจะกล่าวหาว่าตำรวจใช้เส้นสายก็ต้องตรวจสอบทั้งองค์กร ไม่ใช่เจาะจงไปที่หน่วยใดหน่วยหนึ่ง

พร้อมยืนยันว่า หากพบตำรวจนายไหนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องจะดำเนินคดีตามกฎหมายและสั่งย้ายอย่างแน่นอน ซึ่งตนพร้อมเข้ามาเปลี่ยนแปลงกองบังคับการตำรวจทางหลวงให้ขาวสะอาดมากขึ้น ส่วนภาคประชาชนหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากพบเข้ามามีส่วนร่วมก็จะดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช.เชื่อ จนท.รัฐเอี่ยวส่วยสติกเกอร์-จี้ใช้เทคโนโลยีปิดช่องทุจริต

สหพันธ์การขนส่งทางบกฯ หอบหลักฐานให้ "วิโรจน์" แก้ปัญหาส่วยทางหลวง

"พล.ต.ต.จรูญเกียรติ " สั่งยุบชุดเฉพาะกิจ ตร.ทล. เซ่นส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก

"ด่านชั่งวังน้อย" 8 เดือน จับรถบรรทุกติด "สติกเกอร์ส่วย" 24 คัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง