เยียวยาผลงานศิลปะ นศ.ในหอศิลป์เสียหายระหว่างจัด "บางกอกไพรด์"

สังคม
7 มิ.ย. 66
07:23
434
Logo Thai PBS
เยียวยาผลงานศิลปะ นศ.ในหอศิลป์เสียหายระหว่างจัด "บางกอกไพรด์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กทม. และผู้จัดงาน Bangkok Pride 2023 หารือร่วมกับ ม.ศิลปากร ชดเชยกรณีผลงานศิลปะนักศึกษาได้รับความเสียหายระหว่างจัดกิจกรรม

กรณีการจัดงาน Bangkok Pride 2023 ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ร่วมงานจำนวนมากและเกิดความเสียหายแก่ผลงานของนักศึกษาคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระหว่างการจัดกิจกรรมนั้น

วันที่ 6 มิ.ย.2566 นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว ผู้บริหารหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ทีมนฤมิตไพรด์ ผู้จัดงาน Bangkok Pride 2023 หารือร่วมกับ ดร.ธนาทร เจียรกุล คณบดีคณะมัณฑนศิลป์ พร้อมนักศึกษาและอาจารย์จากคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาและชดเชยความเสียหาย

ทั้งนี้ กทม. หอศิลปกรุงเทพฯ และทีมนฤมิตไพรด์ ได้แสดงความเสียใจและจะรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งการหารือกันมีการเสนอแนวทางการเยียวยาและถอดบทเรียน ดังนี้

  1. ชดเชยค่าเสียหายในชิ้นงานศิลปะที่ได้รับความเสียหาย
  2. ให้พื้นที่ประชาสัมพันธ์งานศิลปะของนักศึกษาที่ร่วมแสดงผลงาน
  3. หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพฯ และบางกอกไพรด์จะใช้เหตุการณ์ครั้งนี้สื่อสารเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในการชมงานศิลปะ รวมถึงให้คุณค่ากับงานสร้างสรรค์ทุกประเภท
  4. เปิดพื้นที่การแสดงงานในกิจกรรมของ กทม. ที่จะจัดขึ้นในเดือน ก.ค.นี้ เพื่อขยายการแสดงผลงานศิลปะของนักศึกษา
  5. วางแผนเมื่อมีกิจกรรมขนาดใหญ่และส่งผลกระทบต่อพื้นที่เดิม

ด้านคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้แสดงความพร้อมที่จะร่วมทำงานกับ กทม. หอศิลปกรุงเทพฯ และนฤมิตไพรด์ เพื่อทำให้เกิดความร่วมมือทั้งในงานศิลปะ แฟชันและความหลากหลายทางเพศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดรามา! Bangkok Pride 2023 ผลงานศิลปะ นศ.ศิลปากรเสียหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง