สะพานข้ามแม่น้ำคงคาในอินเดียถล่ม 2 รอบใน 1 ปี

ต่างประเทศ
7 มิ.ย. 66
11:13
647
Logo Thai PBS
สะพานข้ามแม่น้ำคงคาในอินเดียถล่ม 2 รอบใน 1 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สะพานคอนกรีต 4 เลนใช้ข้ามแม่น้ำคงคา ในรัฐพิหาร ทางตะวันออกของอินเดีย พังถล่มเป็นครั้งที่ 2 ในรอบปี ทำให้เกิดการตั้งคำถามเกี่ยวกับคุณภาพการก่อสร้างสะพาน

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.2566 สำนักข่าว CNN รายงานเหตุสะพาน Sultanganj พังลงเป็นครั้งที่ 2 ตั้งแต่เริ่มก่อสร้างในปี 2560 โดยที่ครั้งแรกเกิดขึ้นในเดือน เม.ย.2565 ก่อนที่จะถล่มอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าเหตุใดสะพานจึงพังทลายตั้งแต่ครั้งแรกจนกระทั่งปีนี้ 

ชาวอินเดียจำนวนมากที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำคงคา ยืนมองสะพานถล่มขณะเกิดเหตุ โดยที่ยังไม่มีการยืนยันจำนวนผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ขณะที่ในวันจันทร์ที่ 5 มิ.ย. Nitish Kumar รัฐมนตรีของรัฐพิหารกล่าวว่า เขาได้สั่งให้มีการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ส่วน McElhanney บริษัทออกแบบและวิศวกรรมของแคนาดาที่เป็นผู้ก่อสร้างสะพานแห่งนี้ แสดงความกังวลอย่างยิ่งเกี่ยวกับความปลอดภัยและความเป็นอยู่ของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยบริษัทแถลงการณ์ว่า "พร้อมให้ความร่วมมือกับการสอบสวน"

สะพาน Sultanganj ก่อนพังถล่ม

สะพาน Sultanganj ก่อนพังถล่ม

สะพาน Sultanganj ก่อนพังถล่ม

จากข้อมูลของ McElhanney ระบุว่าสะพานแห่งนี้มีช่องจราจร 4 เลนสำหรับรถยนต์และทางเท้า สามารถช่วยลดความแออัดบนสะพาน ทำให้สะพานแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็น "ทางเชื่อมแม่น้ำคงคาที่สำคัญ"

ไม่ใช่สะพาน Sultanganj เพียงแห่งเดียวที่พังทลายในอินเดียในปีที่แล้ว เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วสะพานแขวนก็ถล่มในเมือง Morbi รัฐคุชราต คร่าชีวิตผู้คนไป 135 คนไปเช่นเดียวกัน

ที่มา : CNN

อ่านข่าวอื่นๆ :

เปิดภาพกรง "พลายศักดิ์สุรินทร์" คืบ 50 % เล็งฝึกเดินเข้าออกให้คุ้นชิน 

บริษัทขายรถ EV รับซื้อรถคืนจากสาวเชียงใหม่ หลังยังจดทะเบียนไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง