"อัจฉริยะ" ร้อง ปปป.สอบน้ำมันเถื่อน อ้างมีข้าราชการเอี่ยว

อาชญากรรม
8 มิ.ย. 66
11:42
501
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" ร้อง ปปป.สอบน้ำมันเถื่อน อ้างมีข้าราชการเอี่ยว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือต่อ ปปป.ขอให้ตรวจสอบขบวนการลักลอบขายน้ำมันเถื่อนรายใหญ่ อ้างมีข้าราชการระดับสูงอยู่เบื้องหลัง พร้อมตั้งข้อสังเกตหลังจับกุมรถของกลางหายไปไหน

กรณีตำรวจทางหลวง 3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิตประจวบคีรีขันธ์ สกัดจับรถขนน้ำมันสำแดงเท็จ เมื่อวันที่ 3 มิยานมา และมีผู้อ้างตัวเป็นข้าราชการระดับสูงโทรศัพท์ถึงตำรวจชุดปฏิบัติการ เพื่อขอเคลียร์เส้นทางให้ปล่อยรถบรรทุกคันดังกล่าวนั้น

วันนี้ (8 มิ.ย.2566) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือร้องเรียนให้ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ตรวจสอบผู้เกี่ยวข้องในขบวนการ เพื่อเอาผิดตามกฎหมาย

นายอัจฉริยะ อ้างว่า ได้รับหลักฐานที่เชื่อมโยงไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นข้าราชการระดับสูง มีชื่อเล่นว่า "ยุทธ" โดยหลักฐานคือ ไฟล์บันทึกเสียงการสนทนาเกี่ยวกับการขอเคลียร์ทางรถน้ำมัน

ส่วนรถบรรทุกคนดังกล่าว นายอัจฉริยะ อ้างว่าเป็นของ "เจ๊หมง" เชื่อมโยงไปถึงนายยุทธ ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน โดย "เจ๊หมง" ทำธุรกิจค้าของเถื่อนในโซนภาคใต้มานาน ลักลอบขนมาขายไม่ต่ำกว่า 40,000 ลิตรต่อวัน นอกจากนี้ได้ตั้งข้อสังเกตถึงรถบรรทุกน้ำมันของกลางว่า หลังการสกัดจับ ไม่ปรากฏความชัดเจนว่าเคลื่อนย้ายไปจอดเก็บไว้ที่ไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อธิบดีสรรพสามิตสั่งสอบอ้างเป็น จนท.ระดับสูงโทรเคลียร์รถขนน้ำมันเถื่อน

"จรูญเกียรติ" เตรียมเอาผิดอ้างเป็น "สรรพสามิต" ขอเคลียร์รถน้ำมันเถื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง