"ศรีสุวรรณ" ย่องเงียบพบตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง หลัง พท. เอาคืนข้อหาแจ้งความเท็จ

การเมือง
8 มิ.ย. 66
12:37
747
Logo Thai PBS
"ศรีสุวรรณ" ย่องเงียบพบตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง หลัง พท. เอาคืนข้อหาแจ้งความเท็จ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายศรีสุวรรณ จรรยา เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง จากกรณีถูกพรรคเพื่อไทยแจ้งความกลับ หลังนายศรีสุวรรณร้อง กกต. เรื่องนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท/วันเกินจริง

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2566 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้าพบ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง รับทราบข้อกล่าวหาแจ้งความเท็จ หลังถูก นายวิญญัติ ชาติมนตรี เลขาธิการสมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิและเสรีภาพ (สกสส.) แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกรณีนายศรีสุวรรณยื่นเรื่องร้องต่อ กกต. เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.2565 กล่าวหาพรรคเพื่อไทยและบุคคลอื่น ขอให้มีการยื่นยุบพรรคเพื่อไทย จากการแถลงนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท/วัน 

วันนี้ (8 มิ.ย.2566) นายวิญญัติกล่าวว่า ได้เข้าพบ พ.ต.อ.มารุต สุดหนองบัว ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง พ.ต.ต.อนุชิต ชาติชูเหลี่ยม สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อติดตามผลความคืบหน้าในคดีดังกล่าว

ซึ่งการกระทำของนายศรีสุวรรณเข้าข่าย รู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แต่แจ้งแก่เจ้าพนักงานว่าได้กระทำความผิด อันน่าจะเป็นการแจ้งความเท็จ โดยจะเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้บุคคลรับโทษด้วยหรือไม่ โดยตนเข้าแจ้งความไว้ตั้งแต่15 ธ.ค.65 ที่ผ่านมานานกว่า 5 เดือนแล้ว

นายวิญญัติกล่าวว่า คำร้องของนายศรีสุวรรณได้ถูก กกต.ตีตกไปแล้ว และพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ได้รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับนายศรีสุวรรณ ข้อหาแจ้งความเท็จ แต่นายศรีสุวรรณได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตามเป็นที่สังเกตว่านายศรีสุวรรณเดินทางมามอบตัวอย่างเงียบๆ ไม่แจ้งสื่อ

นายวิญญัติ กล่าวว่า การกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นรับโทษคดีอาญา มีโทษติดคุกมีผลให้ถูกตัดสิทธิทางการเมือง ถ้าศาลตัดสินว่ากระทำผิดจริง 

อ่านข่าวอื่นๆ :

นักร้องลูกทุ่ง โพสต์โชว์ 4 ปีติดยศ "ร.ต.อ.หญิง" ส่งโรม ขยี้ "ตั๋วช้าง"

"สมศักดิ์" แจงไม่ใช่ผู้เริ่มก่อการออก พ.ร.ก.เลื่อนใช้กฎหมายอุ้มหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง