วอลเลย์บอลหญิงไทยซ้อมครั้งเเรกที่บราซิล ก่อนลุยศึกเนชันส์ลีก

กีฬา
9 มิ.ย. 66
06:55
636
Logo Thai PBS
วอลเลย์บอลหญิงไทยซ้อมครั้งเเรกที่บราซิล ก่อนลุยศึกเนชันส์ลีก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ที่ตอนนี้อยู่ที่ประเทศบราซิล เพื่อเตรียมลงแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2023 สนามสอง ได้ลงฝึกซ้อมในสนามเป็นครั้งแรก ซึ่งทุกคนยังอยู่ในช่วงของการปรับสภาพร่างกาย โดยเฉพาะเรื่องการนอน

บรรยากาศความอบอุ่นของวอลเลย์บอลสาวทีมไทย ที่บราซิล เกิดขึ้นจาก นาย ศักดิ์สีห์ พรหมโยธี เอกอัครราชทูต ณ กรุงบราซิเลีย ได้มอบเค้กวันเกิดให้กับนักกีฬาไทย ที่เกิดในเดือนมิถุนายน มากถึง 4 คน นำโดย เพียว-อัจฉราพร คงยศ , บีม-พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , เอ-สุพัตรา ไพโรจน์ และออมสิน ศศิภาพร จันทวิสูตร ก่อนที่ทีมไทย จะมอบเสื้อแข่งเป็นที่ระลึก

นอกจากนี้ ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยทั้ง 14 คน ที่ยังอยู่ในช่วงการฟื้นฟูร่างกาย ยังได้กินอาหารไทยเมนูเด็ด จากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบราซิเลีย ไม่ว่าจะเป็น ผัดผัก , หมูกระเทียม , ไข่เจียว และแกงเผ็ด เพื่อเพิ่มพลัง และขวัญกำลังใจให้ทีมสาวไทยอย่างเต็มที่ ก่อนลงแข่งขันเกมแรกในวันพุธหน้า กับ เยอรมนี โดยเมื่อวานนี้

หลังจากนั้นทีมสาวไทย ได้ลงฝึกซ้อมเต็มทีมในสนามครั้งแรก ที่บราซิล ตั้งแต่การอบอุ่นร่างกาย ตามด้วยการลงเล่นเกมแบบเบาๆ พร้อมกับการควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจให้เหมาะสม และทบทวนรูปแบบการเข้าทำคะแนน

โดย โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เผยว่าตอนนี้ยังคงอยู่ในช่วงการปรับตัว ซึ่งตอนนี้ลูกทีมยังคงมีการเคลื่อนไหวร่างกายที่ช้าอยู่ แต่ก็ยังมีเวลาซึ่งก็ไม่น่าเป็นห่วง ในขณะที่ ปิยะนุช แป้นน้อย กับ วิภาวี ศรีทอง ก็พยายามปรับตัวโดยเฉพาะเรื่องการนอนหลับพักผ่อน

คาดว่าการฝึกซ้อมในวันนี้ ทางสตาฟโค้ชและทีมงาน ก็มั่นใจว่าจะลงซ้อมได้เต็มรูปแบบ เพราะนักตบสาวไทยก็เริ่มปรับตัวได้ ซึ่งตอนนี้สภาพทีมไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และยังคง 14 ผู้เล่นชุดเดิมที่ใช้ในสนามแรก ไม่มีการปรับเปลี่ยน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"กัปตันกิ๊ฟ" ให้กำลังใจรุ่นน้อง ลุยสนาม 2 ศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2023

ส่องสถิติ "Top 3 " นักตบสาว "ศึกเนชันส์ลีก 2023" สัปดาห์แรก

สถิติวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2023 สัปดาห์แรก "พรพรรณ-ปิยะนุช" ติดท็อป 10

ข่าวที่เกี่ยวข้อง