"กัปตันกิ๊ฟ" ให้กำลังใจรุ่นน้อง ลุยสนาม 2 ศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2023

กีฬา
8 มิ.ย. 66
08:06
540
Logo Thai PBS
"กัปตันกิ๊ฟ" ให้กำลังใจรุ่นน้อง ลุยสนาม 2 ศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2023
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์" ให้กำลังใจนักตบรุ่นน้อง ลุยทำผลงานต่อในสนาม 2 ศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก พร้อมชื่นชม "วิภาวี" ที่ก้าวผ่านความกดดันจนโชว์ฟอร์มดี

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2566 บรรดานักตบสาวไทยชุดเจ็ดเซียน ที่นำโดย นำโดย กัปตัน กิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อรอุมา สิทธิรักษ์ และ ปู มลิกา กันทอง ไปร่วมงานการแถลงข่าวความพร้อม การแข่งขันวอลเลย์บอล ถ้วย ก. ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่นักตบชุดเจ็ดเซียนบางส่วน จะได้กลับมาลงสนาม ให้กับทีมแชมป์เก่าอย่าง พีอีเอ ศรีสะเกษ ที่จะเล่นคู่กับ ผู้เล่นทีมชาติชุดปัจจุบัน ที่นำโดย พรพรรณ เกิดปราชญ์ ระหว่างวันที่ 17-21 ก.ค.นี้ ที่ จ.ศรีสะเกษ

โดย กัปตันกิ๊ฟ ก็ได้พูดถึงผลงานการแข่งขันของนักตบรุ่นน้องที่ ทำผลงานดีในสัปดาห์แรกของศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก ว่า ทำผลงานได้ดี เพราะหลังจบซีเกมส์ที่มีปัญหาในการเตรียมทีมช้า และเล่นสูสีกับ เวียดนาม แต่พอลงรายการสำคัญก็พัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง พร้อมชื่นชม มด วิภาวี ศรีทอง ว่าเป็นเซอร์ไพรส์ของทีม ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวโดนวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่น ซึ่งก็ได้โชว์ให้แฟนวอลเลย์บอลได้เห็นแล้วว่าทำได้ ซึ่งจะเป็นเรื่องดีของทีมชาติไทย ที่จะมีตัวเปลี่ยน โดยเฉพาะการเล่นในระยะยาว

สำหรับ วิภาวี ศรีทอง โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมแจ้งเกิดในเกมที่ชนะแคนาดา 3 เซตรวด ซึ่ง มด วิภาวี ศรีทอง ทำสกอร์สูงสุดที่ 18 คะแนน และเมื่อรวม 4 นัดในสัปดาห์แรก เจ้าตัวทำไปแล้ว 30 คะแนน โดยเป็นการบุก 26 คะแนน บล็อค 3 เสิร์ฟ เอซไปอีก 1

สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมสาวไทยที่ตอนนี้ยังคงเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ บราซิล ก็เน้นไปที่การฟื้นฟูสภาพร่างกาย เพื่อให้ความแข็งแรงกลับคืนมา ซึ่งโค้ชด่วน ให้ทีมยืดร่างกาย ด้วยโยคะ พร้อมรับแสงแดดตอนเช้า ที่บริเวณลานดาดฟ้าภายในที่พัก ใช้เวลา 1 ชม. เต็ม เพื่อคลายความตึงของกล้ามเนื้อ หลังจากที่ต้องนั่งเครื่องเดินทางเป็นเวลานาน ปัญหาเรื่องสุขภาพอื่นของนักกีฬาไม่มี โดยบางคนยังตื่นกลางดึก ทั้งนี้อยู่ในช่วงของการปรับเวลา ซึ่งอาจต้องใช้เวลาอีก 3-4 วัน

สำหรับโปรแกรมวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก สัปดาห์ที่ 2 จะแข่งขันที่ประเทศบราซิล วันที่ 13-18 มิ.ย.นี้

วันพุธ 14 มิ.ย. ไทย พบ เยอรมนี เวลา 03.30 น.
วันพฤหัสบดี 15 มิ.ย. ไทย พบ สหรัฐอเมริกา เวลา 00.00 น.
วันเสาร์ 17 มิ.ย. ไทย พบ เซอร์เบีย เวลา 07.00 น.
วันอาทิตย์ที่ 18 มิ.ย. 66 ไทย พบ โครเอเชีย เวลา 00.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ไทย ชนะ เกาหลีใต้ 3 เซตรวด ศึกเนชันส์ ลีกส์ 2023

ลุ้นวอลเลย์บอลไทย ชนะ เกาหลีใต้ 3 เกมติด ศึกเนชันส์ ลีกส์ 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง