ลุ้นวอลเลย์บอลไทย ชนะ เกาหลีใต้ 3 เกมติด ศึกเนชันส์ ลีกส์ 2023

กีฬา
4 มิ.ย. 66
09:54
4,954
Logo Thai PBS
ลุ้นวอลเลย์บอลไทย ชนะ เกาหลีใต้ 3 เกมติด ศึกเนชันส์ ลีกส์ 2023
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ก่อนการแข่งขันวอลเลย์บอล นัดสุดท้ายในสัปดาห์แรกของทีมชาติไทย ในศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก ที่ประเทศตุรกี ระหว่างไทย กับ เกาหลีใต้ ในเวลา 18.00 น. ถือว่าเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี ที่ทั้ง 2 ทีม ไม่ใครยอมกัน

การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2023 ผลงานที่โดดเด่นสุดของไทยจาก 3 เกมที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้นเกมถล่ม แคนาดา ขาดลอย 3-0 เซต ทำให้ไทย ขยับมาอยู่ที่ 14 ของโลกในเวลานี้ แม้ว่าจะพลาดท่าเเพ้แชมป์เก่า อิตาลี ไปหวุดหวิด 2-3 เซต และล่าสุดแพ้ โปแลนด์ เบอร์ 10 โลกขาดลอย 3 เซตรวด

แต่ว่าการพบกับเกาหลีใต้ในเย็นวันนี้ (4 มิ.ย.66) ทีมไทยถือว่าได้เปรียบพอสมควร เนื่องจากผู้เล่นตัวหลักมีความสมบูรณ์เต็มที่ นำโดย ชมพู่ พรพรรณ, เพียว อัจฉราพร, ชัชชุอร, วิภาวี ศรีทอง, พิมพิชยา, ปิยะนุช แป้นน้อย กัปตันทีม และสุพัตรา ไพโรจน์

ส่วนเกาหลีใต้ ตั้งแต่กัปตันคิม ยอน คยอง เลิกเล่น แล้วได้ผันตัวเองมาเป็นสต๊าฟโค้ช ผลงานของทีมเกาหลียุคผลัดใบถือว่าตกลงอย่างเห็นได้ชัด โดยแพ้ 3 เกมรวด ทั้งกับ ตุรกี, แคนาดา และสหรัฐอเมริกา ด้วยสกอร์ 0-3 ทั้ง 3 เกม ทำให้เกมเย็นนี้ทีมไทยเหนือกว่าพอสมควร แต่ห้ามประมาทเด็ดขาดที่สำคัญต้องรับบอลแรกให้ดีที่เหลือจะเข้าทางทีมไทย ทั้งการเซตบอลที่ยอดเยี่ยมของพรพรรณ และการตบที่หนักหน่วงของอัจฉราพร, พิมพิชญา เเละชัชชุอร นั่นเอง

ผลงานพบกัน 5 เกมหลังสุด เกาหลี เหนือกว่าเล็กน้อย โดยชนะไป 3 ส่วนไทย ชนะ 2 เกมล่าสุดที่พบกัน เริ่มจากเนชันส์ลีกเมื่อกลางปีที่เเล้ว และชิงแชมป์โลกเมื่อปลายปีที่เเล้วด้วยสกอร์ 3-0 เซต ทั้ง 2 เกม โดยความพ่ายแพ้ครั้งสุดท้ายของไทยที่มีต่อเกาหลีใต้ต้องย้อนไปเมื่อปี 2021 ซึ่งเกาหลียังมีกัปตันคิมนำทีม หลังจากนั้นไทยชนะมาโดยตลอด

อัปเดตเนนัชส์ลีก ไทย อันดับ 11, เกาหลีใต้ อันดับสุดท้าย 16, โปแลนด์ ชนะ 4 เกมรวด, สัปดาห์ที่ 2 แข่งที่บราซิล ในวันที่ 15 มิ.ย. ก่อนจะกลับมาเเข่งที่อินดอร์ เสตเดียม หัวหมากในสัปดาห์ที่ 3 วันที่ 27 มิ.ย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทย พ่าย โปแลนด์ 0 - 3 เซต ศึกเนชันส์ ลีกส์ 2023

ฟอร์มฮอต นักตบสาวไทย ชนะ แคนาดา 3 เซตรวด นัด 2 ศึกเนชันส์ ลีก 2023

อัปเดต อาการบาดเจ็บ "อัจฉราพร" ในเกมพ่ายอิตาลี ล่าสุดอาการไม่น่าเป็นห่วง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง