“สมชัย” ลาออกจาก “เสรีรวมไทย” ขอไปทำงานวิชาการ

การเมือง
9 มิ.ย. 66
15:29
2,418
Logo Thai PBS
“สมชัย” ลาออกจาก “เสรีรวมไทย” ขอไปทำงานวิชาการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“สมชัย” ลาออกพรรคเสรีรวมไทยแล้ว ขอเป็นนักวิชาการวิพากษ์การเมือง รับหากหวนคืนการเมืองคือร่วมร่างรัฐธรรมนูญ โดย ส.ส.ร. ร่วมงาน 25 ปี สถาปนา กกต. ในฐานะอดีต กกต. ให้คะแนนผลงาน 8 เต็ม 10 แต่ให้สอบตกเรื่องการสื่อสาร

วันนี้ (9 มิ.ย.2566) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย เปิดใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเสรีรวมไทยแล้ว โดยเพิ่งตัดสินใจเมื่อวานนี้ เนื่องจากเห็นว่า เสร็จสิ้นภารกิจในฐานะทำยุทธศาสตร์การเลือกตั้งให้กับพรรคเสรีรวมไทยแล้ว ไม่เป็นที่คลางแคลงใจหรือข้อครหา ในการแสดงความเห็นหรือวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมือง

นายสมชัยระบุว่า เป็นการลาออกจากพรรคด้วยดี ไม่ได้มีปัญหาอะไร และได้ไปกราบเรียนลาออกต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคฯ จากนี้ก็จะมีสถานะเป็นนักวิชาการที่จะวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการเมืองได้อย่างตรงไปตรงมา และเพื่อไม่ให้กระทบกับพรรคการเมือง หากยังสังกัดอยู่ โดยออกจากพรรคได้ดีไม่ได้มีปัญหาอะไร และไม่ได้มีการน้อยใจอะไร

ท่านอวยพรขอให้ประสบความสำเร็จ ในการงานอาชีพต่าง ๆ หลังจากนี้ก็เป็นตำแหน่งในเชิงวิชาการ ในมหาวิทยาลัยรังสิต จะได้ทำหน้าที่นักวิชาการและให้ความเห็นทางการเมืองได้อย่างเต็มที่ และได้บอก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ว่า หากมีอะไรให้ทำงานก็สามารถเรียกได้ เรื่องเกี่ยวกับการเลือกตั้งต่าง ๆ ก็ยินดีให้ความร่วมมือสนับสนุน

นายสมชัย ระบุว่า ในช่วงใกล้นี้จะยังคงไม่กลับมาในฐานะนักการเมือง แต่ความสนใจส่วนตัวคือ ร่วมเปลี่ยนแปลงแก้ไขรัฐธรรมนูญ ผ่าน ส.ส.ร. ที่รู้ปัญหาและจุดอ่อนพอสมควร หวังให้กติกาของบ้านเมืองเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตอนนี้ขออยู่บ้านเขียนเฟซบุ๊ค

วันนี้นายสมชัยยังได้พบ กกต. พร้อมขอโทษ และกล่าวคำขอบคุณ สะท้อนให้เห็นความเป็นมืออาชีพ ที่จะได้รับความคำแนะนำจากผู้อื่น โดยเข้าใจบทบาทของแต่ละฝ่าย พร้อมให้คะแนนการทำงาน กกต. 7-8 คะแนน แต่ให้สอบตกเรื่องการสื่อสารกับประชาชน

พร้อมให้กำลังใจ กกต.ในการทำหน้าที่มี แนะอย่าหวั่นไหวกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชน เทียบ กกต.ยุคก่อนทำลานยสกกว่า ต้องเร่ร่อน สำนักงาน กกต.ถูกยึดทั้ง กทม. และต่างจังหวัด ยังถูกคุกคามต่อชีวิต

ทั้งนี้นายสมชัยได้รับพระจาก ประธาน กกต. ในฐานะแขกมาร่วมงานวันสถาปนา 25 ปี สำนักงาน กกต. ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สัณหพจน์" แนะใช้สภาฯ หาทางออก "ประชามติแยกดินแดนปาตานี"

"เศรษฐา" ไม่รู้ข่าวครอบครัวชินวัตร เบรก "ทักษิณ"

"อิทธิพร" ระบุสัปดาห์หน้าชัดเจนรับรอง ส.ส.ได้เมื่อไหร่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง