โซเชียลส่ง "ยอสทาวน์" กลับดาวหมา ร่วมภารกิจชายแดนใต้ 8 ปี

สังคม
14 มิ.ย. 66
12:28
880
Logo Thai PBS
โซเชียลส่ง "ยอสทาวน์" กลับดาวหมา ร่วมภารกิจชายแดนใต้ 8 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โซเชียลแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ "ยอสทาวน์" อดีตสุนัขทหาร ทพ.46 ขอบคุณร่วมภารกิจชายแดนใต้กว่า 8 ปี

ชาวโซเชียลโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจต่อการสูญเสีย "ยอสทาวน์" อดีตสุนัขทหารที่ร่วมปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ "สู่สุคตินะ ยอดนักรบสี่ขา เพื่อนที่ดีที่สุดยามลำบาก" "ขอแสดงความอาลัยจากอดีตทหารเหล่าการสัตว์" "กลับดาวอย่างภาคภูมินะลูก" "ยอสทาวน์​ ทำหน้าที่เพื่อแผ่นดิน​ สู่สุคติ​ เกิดใหม่ในภพที่งดงามครับ"

ภาพ : เพจช้างเผือก

ภาพ : เพจช้างเผือก

ภาพ : เพจช้างเผือก

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 (ทพ.46) โพสต์เฟซบุ๊ก "สุดเศร้า น้องยอสทาวน์ อดีตสุนัขทหาร ผู้กล้า 4 ขา รับใช้ชาติมา 8 ปีกว่า กับภารกิจสุนัขในพื้นที่ 3 จชต. ยอสทาวน์ อายุ 11 ปี หมายเลขหูสุนัข 4855 อดีตสุนัขทหารชายแดนใต้ ขอบคุณภารกิจรับใช้ชาติกว่า 8 ปี ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังปลดประจำการเนื่องจากมีอาการขาหลังอ่อนแรง โดยนำร่างกลับไปฝังที่บ้านในพื้นที่ยะลา"

ส่วนเพจช้างเผือก โพสต์ข้อความ "#RIPน้องยอสทาวน์ #ปิดตำนานอดีตน้องหมาทหารผู้พิชิตเทือกเขาบูโด ซึ่งจากไปแบบไม่เจ็บปวด หรือส่งสัญญาณใด ๆ ทั้งตัวแอดและพ่อยอส ช็อกและเสียใจมาก ๆ ก่อนจากไป ยอสได้ลูบหัวบอกน้องว่า ถ้าอยากจะไปก็ไปให้สบายนะ ไม่ต้องเป็นห่วงพ่อ จากนั้นยอสทาวน์ก็จากไปในเวลา 01.01 น."

ภาพ : เพจช้างเผือก

ภาพ : เพจช้างเผือก

ภาพ : เพจช้างเผือก

"ยอสทาวน์" สุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด ตัวผู้ อายุ 11 ปี ผ่านการปฏิบัติหน้าที่ดมกลิ่นตรวจสอบวัตถุระเบิด วัตถุต้องสงสัยก่อนให้ชุด EOD เก็บกู้ ทั้งเหตุระเบิด คาร์บอมบ์ ร่วมภารกิจตรวจค้นในป่า ขึ้นเขา หลังปลดเกษียณจากชุดสุนัขทหาร ทพ.46 บัดดี้ทหารได้พายอสทาวน์กลับไปเลี้ยงที่บ้านพักในพื้นที่ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง