สอบพยาน 16 ปาก ผู้เสียหายส่งลูกชายแจ้งความคดีทางเลื่อนดูดขา

อาชญากรรม
7 ก.ค. 66
11:59
1,451
Logo Thai PBS
สอบพยาน 16 ปาก ผู้เสียหายส่งลูกชายแจ้งความคดีทางเลื่อนดูดขา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สน.ดอนเมือง สอบพยานแล้ว 16 ปาก ยังเหลือ 2 ปาก คดีอุบัติเหตุทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ขณะที่ผู้เสียหายส่งลูกชายแจ้งความคดีกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส

วันนี้ (7 ก.ค.2566) พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมือง เปิดเผยความคืบหน้าในคดีอุบัติเหตุทางเลื่อนหนีบขาผู้โดยสาร ว่า ขณะนี้สอบปากคำพยาน ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บไปแล้ว 8 ปาก ยังมีอีก 2 ปากที่กำลังเร่งติตตามประสานให้เข้ามาให้ปากคำ ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นผู้โดยสารที่ร่วมใช้บริการทางเลื่อนในช่วงที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกันได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่ของทางการท่าฯ ไปแล้ว 8 ปาก

ขณะนี้ตำรวจกำลังตรวจสอบเหตุการณ์ในกล้องวงจรปิดที่ได้มาทั้งหมด เบื้องต้นเห็นเหตุการณ์ของบุคคลต่าง ๆ แต่ยังไม่สามารถบอกกลไกการทำงานของทางเลื่อนได้ จึงต้องสอบปากคำผู้เชี่ยวชาญประกอบด้วย ซึ่งได้ข้อมูลเชิงวิชาการมาแล้ว

พ.ต.อ.อดิเรก ระบุว่า ยังไม่สามารถสรุปผลการสอบปากคำได้ เพราะหลังสอบปากคำเสร็จจะต้องตรวจสอบคำให้การโดยละเอียดก่อนที่คณะทำงานจะสรุปคำให้การร่วมกัน จากนั้นจะเทียบเคียงได้ว่าคำให้การในคดีมีความขัดแย้งหรือสอดคล้องกันมากน้อยอย่างไร และต้องสอบสวนในเรื่องใดเพิ่มเติม

ส่วนฝ่ายผู้เสียหายได้มอบอำนาจให้ทนายความและลูกชาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้ว ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ผู้เสียหายยังไม่พร้อมที่จะให้ปากคำเพราะอยู่ในช่วงพักฟื้นและดูแลรักษาสภาพจิตใจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกิดเหตุบนทางเลื่อน "สนามบินดอนเมือง" ผู้โดยสารขาขาด 1 คน 

สนามบินดอนเมืองหยุดใช้ "ทางเลื่อน" ทั้งหมด-เร่งสอบสาเหตุอุบัติเหตุ 

ใช้ “ทางเลื่อน-บันไดเลื่อน” อย่างไร ให้ปลอดภัย? 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง