"สุดารัตน์" ลาออก ส.ส. ไทยสร้างไทย เลื่อน "ฐากร" แทน

การเมือง
11 ก.ค. 66
17:44
9,308
Logo Thai PBS
"สุดารัตน์" ลาออก ส.ส. ไทยสร้างไทย เลื่อน "ฐากร" แทน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุดารัตน์" โพสต์ลาออก ส.ส. ระบุเป็นเจตนารมณ์ที่ได้ประกาศตั้งแต่ก่อตั้งพรรค ยืนยันจุดยืนไทยสร้างไทยโหวต "พิธา" เป็นนายกคนที่ 30 พร้อมเรียกร้อง ส.ว. ยึดหลักการประชาธิปไตย ไม่ฝืนเจตจำนงของประชาชน บัญชีรายชื่อลำดับถัดไปที่จะขึ้นแทนคือ "นายฐากร ตันฑสิทธิ์"

วันนี้ (11 ก.ค.2566) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan โดยระบุว่า ขอเรียนให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบว่า ได้แจ้งลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคไทยสร้างไทยแล้ว ตามที่ได้ประกาศในวันที่เข้าสภาครั้งแรก และจะเลื่อนลำดับผู้สมัครของพรรคท่านถัดๆ ไป ขึ้นมาแทนตามลำดับ เพื่อให้มีโอกาสทำงาน แก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน

การตัดสินใจในครั้งนี้เป็นไปตามเจตนารมณ์ ที่ได้ประกาศไปตั้งแต่เมื่อก่อตั้งพรรคในวันแรกนั่นคือ ขอเป็น “เสาเข็ม” ลงหลักปักฐานตั้งพรรคให้สำเร็จ และเป็น “สะพาน” เชื่อมโยงคนทุกวัยเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง ทำให้พรรคไทยสร้างไทยเป็นสถาบันทางการเมืองที่ประชาชนเป็นเจ้าของอย่างแท้จริง

FB : คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan

FB : คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan

FB : คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan

พรรคไทยสร้างไทย ยังเป็นพรรคน้องใหม่ และเรามีเจตนารมณ์แน่วแน่ที่จะสร้างพรรคของประชาชน จึงมีงานอีกมากมาย ในการวางรากฐานพรรค จึงขออาสาไปทำงานร่วมกับพี่น้องประชาชน อย่างเต็มที่ เต็มกำลังเช่นเดิม เพื่อสร้างพรรคไทยสร้างไทยให้เข้มแข็ง และเป็นเครื่องมือในการทำงานที่ดีที่สุดให้กับประชาชน

ดิฉันเป็น ส.ส. สมัยแรกในปี 2535 จนถึงปัจจุบันรวม 6 สมัย ผ่านตำแหน่งรัฐมนตรีทั้งในกระทรวงคมนาคม มหาดไทย สาธารณสุข และเกษตร จนถึงวันนี้ ทำงานการเมืองมามากกว่า 32 ปี เป็นมาแล้วหลายตำแหน่งสำคัญๆ ความตั้งใจของดิฉันในวันนี้ คือการสร้างพรรคไทยสร้างไทยให้เป็นสถาบันการเมืองของประชาชน ซึ่งก็ปรากฏว่าเราได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชน ส่ง ส.ส. ของเราเข้าสู่สภาฯ 6 คน เป็นความซาบซึ้งในพระคุณของพี่น้อง ที่เราจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ให้พี่น้องผิดหวัง

สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ย้ำสนับสนุน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นั่งนายกคนที่ 30

สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ย้ำสนับสนุน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นั่งนายกคนที่ 30

สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ย้ำสนับสนุน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นั่งนายกคนที่ 30

ขอยืนยันถึงจุดยืนของพรรคไทยสร้างไทย ที่จะโหวตให้พรรคที่มีเสียงเป็นอันดับหนึ่ง ตามครรลองประชาธิปไตย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตจากพรรคก้าวไกลเป็น นายกคนที่ 30 และจัดตั้งรัฐบาลของประชาชนให้สำเร็จ

พร้อมกันนี้ ยังขอเรียกร้องไปยัง ส.ว. ทั้ง 250 ท่าน ให้ยึดหลักการประชาธิปไตย ไม่ฝืนเจตจำนงของประชาชน ซึ่งมีแต่จะนำพาประเทศไปสู่หล่มความขัดแย้งครั้งใหม่ 

"ฐากร" ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 2 เลื่อนขึ้นแทน "สุดารัตน์"

ทั้งนี้บัญชีรายชื่อลำดับถัดไปของพรรครวมไทยสร้างชาติที่จะขึ้นแทนคุณหญิงสุดารัตน์คือนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ บัญชีรายชื่ออันดับที่สอง โดยมีรายงานว่าจะมีประกาศเป็นบัญชีรายชื่อในราชกิจจานุเบกษาวันนี้ จากนั้นในวันพรุ่งนี้จะเข้าร่วมการกล่าวปฏิญาณตนในการปฎิบัติหน้าที่ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรก พร้อมกับ นายสุเทพ อู่อ้น ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล และ นายอนุชา บูรพชัยศรี ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"ประยุทธ์" ประกาศวางมือการเมือง ลาออกพรรค รทสช.

"สุดารัตน์" จ่อลาออกดัน "ศิธา" เข้าสภา-แย้มเก้าอี้ ครม.พิธา 1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง