ด่วน! เพื่อไทย ยกขันหมากขอ "ภูมิใจไทย" ร่วมรัฐบาล

การเมือง
21 ก.ค. 66
20:09
3,637
Logo Thai PBS
ด่วน! เพื่อไทย ยกขันหมากขอ "ภูมิใจไทย" ร่วมรัฐบาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ด่วน! "เพื่อไทย" ขยับแล้ว นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำเตรียมยกขันหมากสู่ขอ "ภูมิใจไทย" พรุ่งนี้ (22 ก.ค.) เวลา 14.00 น.

วันนี้ (21 ก.ค.2566) เมื่อเวลา 19.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล มีมติให้พรรคเพื่อไทย ซึ่งได้รับไม้ต่อจากก้าวไกลมาเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล ให้ไปดำเนินการรวบรวมเสียง ทั้งสว.และสส. เพื่อให้ครบ 375 เสียง ต่อการเสนอชื่อบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่งนายกรัฐบาลและตั้งรัฐบาลให้ได้

ล่าสุด พรรคเพื่อไทยได้มีการแจ้งกำหนดการว่า วันพรุ่งนี้ (22 ก.ค.) เวลา 14.00 น. แกนนำพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย จะเดินทางเข้าพบนายอนุทิน ชาญวีรกูลหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย เพื่อเจรจาขอเสียงสนับสนุน ตามมติของที่ประชุม 8 พรรคร่วมในวันนี้

ก่อนหน้านี้นายอนุทิน ประกาศชัดไม่ร่วมรัฐบาลที่มีพรรคก้าวไกล อยู่ด้วย โดยระบุว่า ถ้าได้รับการติดต่อจากพรรคเพื่อไทย ให้ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ถ้ายังมีพรรคก้าวไกลอยู่ เราเข้าร่วมไม่ได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับกระแสการเมือง: วันที่ 21 ก.ค.2566 ก้าวที่ไม่แพ้ ของ “ก้าวไกล” แตะมือเพื่อไทยตั้งรัฐบาล

มติ 8 พรรค พท. ชงชื่อโหวตนายกฯ เคาะ 26 ก.ค. ลุยคุย สว. - ดีลพรรคเพิ่ม

"ก้าวไกล" เปิดทาง "เพื่อไทย" ตั้งรัฐบาลส่งชื่อนายกฯ คนที่ 30

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง