หมอไม่ทน ค้าน "อนุทิน" คัมแบ็กสาธารณสุข

การเมือง
22 ก.ค. 66
16:00
1,788
Logo Thai PBS
หมอไม่ทน ค้าน "อนุทิน" คัมแบ็กสาธารณสุข
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หมอไม่ทน ออกแถลงการณ์ค้าน "อนุทิน" คัมแบ็กกระทรวงสาธารณสุข หลังข่าวดีลร่วมตั้งรัฐบาลร่วมพรรคเพื่อไทย ชี้สอบตกแก้ปัญหาทั้งความเหมาะสมและไม่เข้าใจระบบสาธารณสุข

กรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เยือนพรรคเพื่อไทย ตามคำเชิญเพื่อหาทางออกประเทศเพื่อจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งแม้ว่าจะยังไม่มีข้อสรุปว่าชัดเจน เนื่องจากนายอนุทิน ย้ำชัดว่า

ภูมิใจไทยไม่ได้อยู่ใน MOU ของ 8 พรรค และบอกกับ นพ.ชลน่านว่า ถ้าจะเข้ามามีส่วนร่วมใดๆ จะไม่สามารถทำงานร่วมได้ ถ้ายังมีพรรคก้าวไกล ไม่ใช่ความขัดแย้ง แต่มาจากแนวทางการทำงาน ความคิดและวิธีการทำงาน

ขณะที่ในโลกออนไลน์ แฮชแท็กคำว่า จัดตั้งรัฐบาล อนุทิน พิธา เพื่อไทย รวมไทยสร้างชาติ ติดอันดับคำค้นยอดนิยม หลังเพื่อไทยยังคงออกเทียบเชิญอีก 2 พรรคคือพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคชาติพัฒนากล้า เข้าหารือในวันเดียวกัน

อ่านข่าวเพิ่ม ยกแรก! หาทางออกประเทศ "อนุทิน" ลั่นมี "ก้าวไกล" ไม่ร่วมงาน

"หมอไม่ทน" ค้านอนุทิน คัมแบ็กสธ.

ขณะที่ หมอไม่ทน ออกแถลงการณ์ ระบุว่า พวกเราบุคลากรทางการแพทย์ ไม่ต้องการที่จะทำงานภายใต้การบริหารของ นายอนุทิน รมว.สาธารณสุข 4 ปีที่ผ่านมาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า นายอนุทิน ไม่มีความเหมาะสม ไม่มีความเข้าใจระบบสาธารณสุขไทยมากพอ จนก่อให้เกิดความเดือดร้อน จนไปถึงการสูญเสียชีวิตตั้งแต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 การกระจายวัคซีน การมีวัคซีนที่ประสิทธิภาพไม่เพียงพอ การนำกัญชามาใช้ทางการแพทย์ และมีมาตราวัดให้แพทย์ต้องเร่งจ่ายกัญชาให้ได้ตามที่กระทรวงกำหนด

รวมไปถึง การล่าช้าในการให้งบประมาณ เพื่อส่งเสริมสุขภาพแก่สิทธิสุขภาพอื่น จนมีผู้รับบริการหลายท่านได้รับความเดือดร้อน เช่น ไม่สามารถเข้าถึงการทำแท้งปลอดภัยได้

รวมไปถึงการที่ไม่สามารถดูแลบุคลากรทางการแพทย์ให้สามารถอยู่ต่อในระบบ ภาระงานล้น จนมีการแห่ลาออก แต่ได้รับคำตอบจาก นายอนุทิน ว่า “ถามตอนนี้ทำอะไรไม่ได้ เก็บของอย่างเดียว” จึงไม่อาจอยู่ภายใต้การบริหารแบบนี้อีกแล้วและขอส่งเสียงว่า “เราไม่ต้องการนายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นรมว.สาธารณสุขอีก”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! เพื่อไทยเปิดบ้านรอ "อนุทิน" ดีลตั้งรัฐบาล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง