"มาริโอ้" ให้ปากคำ ตร.ไซเบอร์ ในฐานะพยานคดีสวมทะเบียนรถ

อาชญากรรม
9 ส.ค. 66
14:23
584
Logo Thai PBS
"มาริโอ้" ให้ปากคำ ตร.ไซเบอร์ ในฐานะพยานคดีสวมทะเบียนรถ
"มาริโอ้" เข้าพบตำรวจไซเบอร์ ชี้แจงข้อมูลในฐานะพยานหลังมีชื่อครอบครองรถสวมทะเบียน 1 ใน 65 คันที่ตำรวจยึดมาตรวจสอบ ระบุไม่กังวลและให้รายละเอียดกับตำรวจทั้งหมดแล้ว

วันนี้ (9 ส.ค.2566) นายณัฐวุฒิ สุวรรณรัตน์ หรือ มาริโอ้ เมาเร่อ นักแสดงชื่อดัง เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อให้ข้อมูลหลังปรากฏชื่อ เป็นหนึ่งในผู้ครอบครองรถยนต์ในจำนวน 65 คัน ที่ตำรวจไซเบอร์ร่วมกับกรมการขนส่งทางบกตรวจยึดได้ จากกรณีพบผู้ต้องหาเจาะระบบเปลี่ยนแปลงข้อมูล สวมทะเบียนรถ ของกรมการขนส่งทางบก

มาริโอ้ เปิดเผยเบื้องต้นว่า การเข้าพบตำรวจไม่มีความกังวล ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับการครอบครองรถได้ให้ข้อมูลกับตำรวจไปแล้ว

ด้าน พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจ สอท. เปิดเผยว่า มาริโอ้ เข้าพบตำรวจในฐานะพยาน โดยนำหลักฐานเป็นสำเนาทะเบียนรถมาประกอบในสำนวน ซึ่งมาริโอ้ ให้การว่าไม่รู้ว่ารถที่ซื้อจากรุ่นพี่ที่รู้จักกันมา 2-3 ปี เป็นรถสวมทะเบียน โดยซื้อในราคา 1,500,000 บาท และมัดจำไป 500,000 บาท ยังไม่ได้รถ ซึ่งตกลงซื้อขายช่วงเดือน ธ.ค.2565 ส่วนสาเหตุที่มาริโอ้ซื้อรถจากรุ่นพี่ เพราะรู้จักกันมานานและมีอาชีพซื้อขายเฟอร์นิเจอร์โบราณ จึงเชื่อใจกัน

ขณะนี้ได้ยกเลิกสัญญาการซื้อรถไปแล้ว และได้คืนเงินมัดจำ 500,000 บาทให้กับมาริโอ้แล้ว แต่ยังมีชื่อเป็นผู้ครอบครองรถอยู่ เนื่องจากทั้งคู่ได้ทำสัญญาซื้อขายกันภายในระยะเวลา 60 วัน เมื่อยังไม่ได้รถและไม่เป็นไปตามข้อตกลง จึงยกเลิกสัญญาซื้อขาย

นอกจาก มาริโอ้ ที่ถูกเรียกสอบแล้ว ยังมีอีก 2 คนซึ่งเป็นรุ่นพี่ที่ขายรถให้กับมาริโอ้มาร่วมสอบปากคำด้วย โดยแยกกันสอบในฐานะพยานเช่นกัน

หลังจากนี้ตำรวจ สอท.จะรวบรวมคำให้การของพยานนำไปพิสูจน์หาข้อเท็จจริงว่าเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดหรือไม่ โดยจะตั้งชุดคณะพนักงานสอบสวนรวมรวมข้อมูล ก่อนพิจารณา รวมทั้งจะเรียกผู้ครอบครองรถที่ยึดได้ 16 คันจากทั้งหมด 65 มาสอบปากคำให้แล้วเสร็จ โดยยังไม่มีการดำเนินคดีกับใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดโปง ! จนท.ขนส่งฯ เอื้อประโยชน์สวมทะเบียนรถ

ลอบเข้าระบบกรมขนส่งฯ เปลี่ยนข้อมูลรถสวมทะเบียนขายต่อเล่มละล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง