ตร.ฝากขัง-ค้านประกัน "นัน" ขโมยเด็ก-ขยายผลสอบเงินเข้าบัญชี

อาชญากรรม
15 ส.ค. 66
12:56
3,183
Logo Thai PBS
ตร.ฝากขัง-ค้านประกัน "นัน" ขโมยเด็ก-ขยายผลสอบเงินเข้าบัญชี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.บางเลน ฝากขัง "นายนัน" ผู้ต้องหาขโมยเด็กทารกออกจากโรงพยาบาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว ขณะที่รอง ผบ.ตร. ระบุพบความผิดปกติจากเงินที่โอนเข้าบัญชีผู้ก่อเหตุ 100,000 บาท อยู่ระหว่างขยายผลสอบสวน

วันนี้ (15 ส.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า คดีชายวัย 43 ปี ขโมยเด็กทารกออกมาจากโรงพยาบาลบางเลน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ระบุว่า พบความผิดปกติจากเงินที่โอนเข้าบัญชีผู้ก่อเหตุ 100,000 บาท โดยที่ผู้ก่อเหตุยังชี้แจงที่มาของเงินไม่ได้ ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายผลสอบสวนของตำรวจ

นายนันทจักษ์ ตกเป็นผู้ต้องหาคดีลักพาตัวเด็กทารกแรกคลอดได้เพียง 2 วัน ออกจากห้องพักฟื้น กลับมาไว้ที่บ้าน หมู่ที่ 6 ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม โดยตำรวจแจ้ง 4 ข้อหา ได้แก่ การใช้สารเสพติด, พรากเด็ก, บุกรุกโรงพยาบาล และทำร้ายร่างกายเด็ก

ก่อนหน้านี้เวลาประมาณ 09.00 น. นางลัดดา แม่ของนายนัน เดินทางมาเยี่ยมลูกชายที่ สภ.บางเลน พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า กังวลถึงประเด็นที่ตำรวจแจ้งว่ามีการโอนเงินเข้าบัญชีลูกชายหลักแสนบาท ซึ่งไม่รู้ว่ามาจากไหน แม้จะเคยได้ยินว่าลูกมีบัญชีธนาคารหลายเล่ม แต่มั่นใจว่าไม่มีเงินในบัญชี

จากนั้นเวลา 10.35 น. ตำรวควบคุมตัวนายนันไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครปฐม ระหว่างที่เจ้าหน้าที่นำตัวไปขึ้นรถ นายนันตอบคำถามสื่อสั้นๆ ว่า ไม่เกี่ยวข้องกับเงินในบัญชีที่มีรายงานว่าตำรวจตรวจพบเงินจำนวน 60,000 บาทและ 100,000 บาท และเป็นไปไม่ได้ที่ตนเองจะมีเงินมากขนาดนั้น เพราะตกงานมาหลายเดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากรถควบคุมผู้ต้องหาออกจาก สภ.บางเลน แม่ของนายนันได้ร้องไห้ตลอดเวลาและมีอาการเป็นลม ตำรวจจึงนำตัวไปปฐมพยาบาลในอาคารของ สภ.บางเลน

สำหรับคดีนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ลงพื้นที่ติดตามคดีเมื่อวันที่ 14 ส.ค. โดยระบุว่า ยังไม่ตัดประเด็นใดทื้ง รวมถึงข้อสงสัยเชื่อมโยงกับคดี "น้องต่อ" เด็กวัย 8 เดือนที่อยู่ตรงข้ามบ้านนายนัน ซึ่งหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจพบว่ามีเงินโอนเข้าบัญชีของนายนัน จำนวน 100,000 บาทในวันนั้น แม้ว่า "นิ่ม" แม่น้องต่อจะสารภาพภายหลังว่าโยนลูกทิ้งน้ำก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดนาทีลักพาตัว "ทารกวัย 2 วัน" ออกจาก รพ.

ผู้ก่อเหตุรับสารภาพขโมยทารกจาก รพ. - ปฏิเสธเกี่ยวคดี "น้องต่อ" วัย 8 เดือน หายปริศนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง