ทักษิณกลับไทย : "ทักษิณ" บินเครื่องส่วนตัว ลง Private Jet Terminal

การเมือง
22 ส.ค. 66
07:37
10,626
Logo Thai PBS
ทักษิณกลับไทย  : "ทักษิณ" บินเครื่องส่วนตัว ลง Private Jet Terminal
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ข้อมูลที่มีการแจ้งกับสื่อมวลชน นายทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางมาด้วยเครื่องบินส่วนตัว ลงที่สนามบินดอนเมือง ซึ่งถ้าหากเป็นเช่นนั้น เครื่องบินจะไปจอดบริเวณลานด้านทิศใต้ของสนามบิน บริเวณ Private Jet Terminal ซึ่งอยู่ค่อนข้างไกลจากตัวอาคารผู้โดยสาร

สำหรับอาคารผู้โดยสาร อากาศยานส่วนบุคคล ใช้สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัว มีอาคารหลักและโรงเก็บเครื่องบิน ภายในยังมีทั้งห้องรับรองขนาดกว้างถึง 3400 ตารางฟุต และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ซึ่งก็รวมถึงการผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองโดย ตม. และผ่านพิธีการทางศุลกากรที่นี่ได้เลย ไม่จำเป็นต้องไปที่ตัวอาคารหลัก ซึ่งอาคารหลังนี้บริษัทเอกชนได้สัมปทานในการบริการจัดการ

โดยอาคารหลังนี้จะเชื่อมต่อกับถนนเทวฤทธิ์พันลึก สามารถเดินทางออกไปยังถนนวิภาวดีรังสิตผ่านทางประตู 9 ได้เลย ระยะทางไม่ถึง 300 เมตร หมายความว่าพอลงเครื่องมา ก็นั่งรถออกจากสนามบิน แล้วขึ้นทางด่วนโทลเวย์ไปได้เลย

"ทักษิณ" คืนกลับแผ่นดินเกิดในรอบ 17 ปี

สำหรับการเดินทางเข้าประเทศไทยด้วยเครื่องบินส่วนตัว โดยปกติจะต้องมีการขออนุญาต และจองสล็อตการบินล่วงหน้าก่อนทำการบิน และยื่นขออนุมัติจากผู้อำนวยการท่าอากาศยานที่เครื่องบินจะลงจอด

เหตุผลที่เครื่องบินส่วนตัว มักจะนำเครื่องขึ้น-ลง ที่สนามบินดอนเมืองเป็นหลัก เพราะสนามบินสุวรรณภูมิ จะเน้นไปที่เที่ยวบินประจำ และมีปริมาณการจราจรทางอากาศที่หนาแน่นมากอยู่แล้ว

แต่แม้ว่าการเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัว จะมีความเป็นส่วนตัวสูง แต่ก็ยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรฐานการบิน เช่น จากกระแสข่าวที่ว่า นายทักษิณ จะเดินทางกลับมา แต่ไม่ได้ระบุชื่ออยู่บนเที่ยวบิน

เรื่องนี้ วันใหม่ไทยพีบีเอส ได้ข้อมูลจากแหล่งข่าวที่ทำงานในแวดวงการให้บริการเครื่องบินส่วนบุคคล ที่ยืนยันว่า ผู้โดยสารคนใดที่จะขึ้นเครื่องลำไหน อย่างไรก็จะต้องมีการระบุชื่อไว้ในบัญชีรายชื่อผู้โดยสาร หรือ Passenger Manifest ไม่มีข้อยกเว้นเพราะเป็นเอกสารสำคัญที่ต้องนำมาระหว่างทำการบิน รวมทั้งกรณีของ นายทักษิณ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องบินส่วนบุคคล หรือเครื่องบินพาณิชย์ก็ตาม เพียงแต่จะใส่ชื่อไว้ช้า-เร็ว เท่านั้นเอง 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง :

แฟนคลับเสื้อแดง ตบเท้าเข้ากรุงต้อนรับ "ทักษิณ"

“เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ” เตรียมแผนรับ “ทักษิณ”

“ทักษิณ” กลับไทยเรื่อง “ได้” มากกว่า “เสีย”

เกาะติด โหวตนายกรอบ 3 วันอังคารที่ 22 ส.ค. 66

ข่าวที่เกี่ยวข้อง