"เศรษฐา" ฟิตลุยภูเก็ต-พังงาถกปัญหาท่องเที่ยว

การเมือง
25 ส.ค. 66
09:51
1,341
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" ฟิตลุยภูเก็ต-พังงาถกปัญหาท่องเที่ยว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" ลุยภูเก็ต-พังงา 25-26 ส.ค.นี้ จับเข่ายคุยผู้ประกอบการ สางปัญหาด้านการท่องเที่ยว เร่งเสริมศักยภาพท่าอากาศยาน รองรับปริมาณนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น

วันนี้ (25 ส.ค.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อม นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการนโยบาย และคณะทำงานด้านนโยบายการท่องเที่ยวของพรรคเพื่อไทย อาทิ นายจักรพงษ์ แสงมณี คณะทำงานด้านการท่องเที่ยว นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ คณะทำงานด้านการท่องเที่ยว และนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล และนายนิกร โสมกลาง เข้าพบนายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) รับฟังปัญหาการใช้สนามบินสุวรรณภูมิ

ก่อนเดินทางลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชน และรับฟังข้อเสนอจากภาคเอกชน จังหวัดภูเก็ต และพังงา 25-26 ส.ค.นี้ โดยพบว่านายเศรษฐา แต่งตัวลุคสบายๆ ใส่กางเกงยีน สวมเสื้อโปโลสีฟ้า และใส่แจ็กเก็ตทับ และทักทายประชาชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โดยยังไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

ทั้งนี้นายเศรษฐา มีกำหนดเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไป จ.ภูเก็ต เพื่อพบปะผู้บริหารการท่าอากาศยานภูเก็ต พูดคุยเรื่องการขยายสนามบินภูเก็ต รองรับนักท่องเที่ยว  

จากนั้นจะไปพบกับผู้ประกอบการภาคเอกชนจังหวัดภูเก็ต ณ โรงแรมรามาดา พลาซ่า เจ้าฟ้า ในประเด็นยุทธศาสตร์การพัฒนาจ.ภูเก็ต ก่อนที่ช่วงเย็นไปพบปะผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยว ณ ตลาดเมืองเก่าภูเก็ต และช่วงค่ำจะพบปะผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยว ณ ถนนบางลา หาดป่าตอง ประเด็นปัญหาและข้อจำกัดในการเปิดสถานประกอบการบันเทิงในพื้นที่หาดป่าตอง

ส่วนวันที่ 26 ส.ค.นี้จะ เดินทางไป จ.พังงา เวลา 10.00-11.00 น. พบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวจ.พังงา Moracea by khao Lak Resort เพื่อพูดคุยประเด็นการท่องเที่ยว Wellness ในพื้นที่อันดามัน และเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในเวลา 14.50 น.

อ่านข่าว

“สุทิน” เผยโผ ครม. คืบ 90% ทูลเกล้าฯ สัปดาห์หน้า

นายกฯ ใหม่พบนายกฯ ประยุทธ์ชื่นมื่น 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง