1 ก.ย.นี้ รถด่วนพิเศษฯ 8 ขบวนไป "เหนือ-อีสาน-ใต้" ลดค่าตั๋ว - งดบริการอาหาร

สังคม
31 ส.ค. 66
19:41
4,952
Logo Thai PBS
1 ก.ย.นี้ รถด่วนพิเศษฯ 8 ขบวนไป "เหนือ-อีสาน-ใต้" ลดค่าตั๋ว - งดบริการอาหาร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การรถไฟฯ ปรับลดค่าโดยสารขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางปรับอากาศ 8 ขบวน ชั่วคราว ระหว่างการจัดหาผู้รับจ้างให้บริการอาหารบนขบวนรถรายใหม่

วันนี้ (31 ส.ค.2566) นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟฯ ได้ออกประกาศเชิญชวนประกวดราคาจ้างจัดบริการอาหาร/เครื่องดื่มและพนักงานบริการบนขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางปรับอากาศ จำนวน 8 ขบวน ในเส้นทางสายเหนือ (กรุงเทพ – เชียงใหม่) สายตะวันออกเฉียงเหนือ (กรุงเทพ - อุบลราชธานี) และสายใต้ (กรุงเทพ – สุราษฎร์ธานี) โดยได้เปิดให้ผู้สนใจยื่นข้อเสนอ เมื่อวันที่ 8 ส.ค.2566 ที่ผ่านมา ซึ่งไม่มีบริษัทเอกชนซื้อเอกสารการประกวดเสนอราคา

ล่าสุด การรถไฟฯ ได้ออกประกาศเชิญชวนประกวดราคาจ้างจัดบริการอาหาร/เครื่องดื่มและพนักงานบริการบนขบวนรถรอบใหม่ เพื่อให้ได้ผู้รับจ้างโดยเร็วที่สุด ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการออกประกาศเชิญชวนเสนอราคา คาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 90 วัน จึงจะทราบผลพิจารณา

เดินทางด้วยรถไฟ

เดินทางด้วยรถไฟ

เดินทางด้วยรถไฟ

ดังนั้น ในระหว่างการจัดหาผู้รับจ้างรายใหม่ การรถไฟฯ จึงงดให้บริการอาหารและเครื่องดื่มบนขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางปรับอากาศ พร้อมทั้งปรับลดอัตราค่าตั๋วโดยสาร จำนวน 80 บาททุกที่นั่ง เป็นการชั่วคราว จนกว่าจะได้ผู้รับจ้างเข้าดำเนินการ

ขบวนรถที่มีการปรับลดราคา 8 ขบวน มีดังนี้

1. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 7/8 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ - เชียงใหม่ – สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

2. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 21/22 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – อุบลราชธานี - สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

3. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 39/40 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – สุราษฎร์ธานี - สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

4. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 43/44 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – สุราษฎร์ธานี - สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

เดินทางด้วยรถไฟ

เดินทางด้วยรถไฟ

เดินทางด้วยรถไฟ

นายเอกรัช กล่าวว่า การรถไฟฯ ยังขอให้ผู้โดยสารจัดเตรียมอาหารและเครื่องดื่มไว้รับประทานบนขบวนรถด้วยตนเอง หรือหากมีความประสงค์จะสั่งซื้ออาหารและเครื่องดื่ม สามารถแจ้งพนักงานบนขบวนรถเพื่อเตรียมการสั่งซื้ออาหารให้กับผู้โดยสารได้ล่วงหน้าโดยไม่คิดค่าบริการเพิ่มแต่อย่างใด

สำหรับผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วโดยสารไว้ล่วงหน้าก่อนวันที่ 1 ก.ย.2566 สามารถขอรับเงินคืนค่าบริการอาหาร จำนวน 80 บาทได้ในวันที่เดินทาง โดยแสดงตั๋วโดยสารกับพนักงานบนขบวนรถ เพื่อทำการบันทึกไว้เป็นหลักฐานในการขอรับเงินคืนที่สถานีปลายทางต่อไป  

อ่านข่าว 

รฟท.ขอโทษ "ข้าวกล่องแพง" พร้อมปรับปรุงบริการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง