“บิ๊กโจ๊ก” ยืนยันมีหลักฐาน “กำนันนก” สั่งยิง “สารวัตรทางหลวง”

อาชญากรรม
9 ก.ย. 66
18:04
4,106
Logo Thai PBS
“บิ๊กโจ๊ก” ยืนยันมีหลักฐาน “กำนันนก” สั่งยิง “สารวัตรทางหลวง”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“บิ๊กโจ๊ก” ยืนยันมีหลักฐานชัด “กำนันนก” สั่งยิง “สารวัตรทางหลวง” ระบุแบ่งคนในที่เกิดเหตุเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มคนเก็บกล้อง-ทำลายหลักฐาน กลุ่มพาคนร้ายหนี และกลุ่มที่หนีกระเจิดกระเจิง รู้ตัวหมดแล้ว

วันนี้ (9 ก.ย.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้มีความคืบหน้าไปมาก หลังจากออกหมายค้นจากศาล บริเวณบ้านพักจุดเกิดเหตุ และสำนักงานต่าง ๆ วันนี้ทำให้แยกคนออกเป็น 2-3 กลุ่มได้แล้ว กลุ่มไหนเข้าไปเก็บกล้อง พวกที่เข้าไปช่วยเหลือในการเอาคนร้ายหนี และกลุ่มไหนที่เกิดเหตุแล้วหนีกระเจิดกระเจิงไปเลย วันนี้จึงเรียกตำรวจทั้ง 25 คน มาสอบปากคำทั้งหมด

แต่ว่าข้อมูลจากการสืบสวน เรามีครบอยู่แล้ว วันนี้ก็น่าจะสมบูรณ์ วันนี้แม้ว่าให้การวกวนยังไง ให้การไม่สมบูรณ์ยังไง ก็ไม่มีผล

วันนี้เมื่อสอบสวนเสร็จแล้ว เมื่อเราพบว่า ใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องมากน้อยแค่ไหน ถ้าหากว่ามีความเกี่ยวข้องมาก เช่น ช่วยเหลือผู้ต้องหา ช่วยในการทำลายพยานหลักฐาน ช่วยในการพาผู้ต้องหาหนี เหล่านี้ เราก็จะขออนุมัติหมายจับต่อศาล

วันนี้ในส่วนสำนวนหลัก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจสอบสวนกลาง จะเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนสำนวนการช่วยเหลือผู้ต้องหา การละทิ้งที่เกิดเหตุ การไม่ทำหน้าที่ การมีความผิดในเรื่องช่วยผู้ต้องหา ความผิดฐาน 157 ความผิดฐานทำลายพยานหลักฐาน วันนี้ก็จะสอบให้สิ้นกระแสความ ถ้าพยานหลักฐานเพียงพอก็จะไปขออนุมัติหมายจับ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าวว่า ส่วนวัตถุพยานในที่เกิดเหตุว่า กำนันสั่งยิงไม่ยิง วันนี้เราก็มีพยานหลักฐานที่ยืนยันได้ชัดเจนแล้ว

จากการสอบปากคำเมื่อวานพบว่า คนสั่งยิงนั้นคือกำนัน เพราะฉะนั้นอันนี้เป็นประเด็นในสำนวนที่สำคัญ แต่วันนี้เราก็ต้องให้ความเป็นธรรม ตราบใดที่ศาลยังไม่พิพากษาถึงที่สุด ก็ยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่ในการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อนำขึ้นสู่ศาลก็เป็นหน้าที่ของตำรวจ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าวต่อว่า คดีนี้ไม่มีอะไรที่ซับซ้อน เพราะพยานหลักฐานนิ่ง และตัวผู้ต้องหานิ่งอยู่แล้ว ที่สำคัญที่กำลังทำต่อคือ กำลังไล่ข้อมูลทั้งหมด เพื่อขยายวงออกไปอีกว่า ใครที่เป็นเครือข่ายของกำนันนกบ้าง จะได้ถอนรากถอนโคนให้สิ้นซากเสียที

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่มีชายชุดดำ เข้าไปในที่เกิดเหตุและพาตัวนายหน่องหลบหนีจริงหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าวว่า เรื่องนี้มีจริง สอบไปหมดแล้ว และรู้ตัวแล้ว ว่าใครเข้าไปทำอะไรบ้าง สรุปว่าวันนี้มีการช่วยกันอย่างแน่นอน และใครช่วยบ้างวันนี้เรารู้อยู่แล้ว ซึ่งจะดำเนินคดีให้หมด

เพราะฉะนั้นสรุปได้ว่า ที่มีการหลบหนีได้ เพราะมีการช่วย ละทิ้งที่เกิดเหตุ อีกส่วนก็หลบหนีไปเลย พูดง่ายๆ ว่า ไม่ได้ทำหน้าที่ตำรวจ แถมยังช่วยผู้ต้องหาอีก ก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เตรียมออกหมายจับเพิ่ม 2-3 คน โยงคดี “ยิงสารวัตรทางหลวง”

เปิดชื่อ! 25 ตำรวจ ถูกย้ายไป ศปก.ตร. เร่งสอบคดี “ยิงสารวัตรทางหลวง”

พบ "ปืน" หลักฐานสำคัญคดี "ยิงตำรวจ" ถูกฝังดินริมบึง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง