เตรียมขอฝากขัง รปภ.ถือปืนคืนงานเลี้ยงบ้าน "กำนันนก"

อาชญากรรม
15 ก.ย. 66
12:21
801
Logo Thai PBS
เตรียมขอฝากขัง รปภ.ถือปืนคืนงานเลี้ยงบ้าน "กำนันนก"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.นครปฐม ควบคุมตัว รปภ.ถือปืนในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก ไปขอฝากขังศาลจังหวัดนครปฐม ขณะที่วันนี้ช่วงบ่าย จับตาการกู้เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดอีก 2 ตัว อาจขอออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

วันนี้ (15 ก.ย.2566) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม นำตัวนายประสงค์ ญาติของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ซึ่งเป็น รปภ.ในบ้านที่เกิดเหตุ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์ ถูกยิงเสียชีวิต มาสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนนำตัวส่งขอฝากขังศาลจังหวัดนครปฐม

เมื่อคืนนี้ (14 ก.ย.) ชุดสืบสวนสอบปากคำนานกว่า 10 ชั่วโมง ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เนื่องจากหลักฐานกล้องวงจรปิดพบว่า นายประสงค์ถือปืนในคืนวันเกิดเหตุ อ้างว่าเพื่อป้องกันตัว ซึ่งปืนกระบอกดังกล่าวมีชื่อผู้ครอบครองเป็นสมาชิก อบต. ชุดสืบสวนแจ้งข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และนำตัวมาไว้ที่ สภ.เมืองนครปฐม เบื้องต้นคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน

ส่วนสมาชิก อบต.ที่มีชื่อเป็นผู้ครอบครองปืนนั้น ตำรวจยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากต้องรอสอบสวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ ต้องจับตาว่าตำรวจชุดคลี่คลายคดีจะออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจและพลเรือนเพิ่มเติมหรือไม่ หากกู้เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดบ้านกำนันนกที่เหลือได้สำเร็จ ซึ่งกล้องดังกล่าวอยู่ในจุดที่เป็นหลักฐานสำคัญในคดียิง พ.ต.ต.ศิวกร คาดว่าน่าจะสมบูรณ์ในช่วงบ่ายวันนี้ หลังจากวานนี้ สามารถกู้ได้ 13 ตัว จากทั้งหมด 15 ตัว

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. แถลงรายละเอียดข้อมูลภาพกล้องวงจรปิด โดยระบุว่า คำให้การทั้งหมดของตำรวจไม่ตรงกับข้อเท็จจริง และจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดอาณาจักร "กำนันนก" ทายาทรับเหมารายใหญ่นครปฐม 

สอบ รปภ.บ้าน "กำนันนก" พบภาพวงจรปิดเดินถือปืนในงานเลี้ยง 

"บิ๊กโจ๊ก" เปิดวงจรปิดบ้าน "กำนันนก" พบทุกคนให้การไม่ตรงข้อเท็จจริง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง