เปิดสถิติทีมสาวไทย เป็นรองสหรัฐฯ แต่ยังมีโอกาส

กีฬา
17 ก.ย. 66
16:34
616
Logo Thai PBS
เปิดสถิติทีมสาวไทย เป็นรองสหรัฐฯ แต่ยังมีโอกาส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมนักตบลูกยางสาวไทยเตรียมลงสนามในนัดที่ 2 ของศึกคัดโอลิมปิก พบกับ สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับที่ 2 ของโลก ซึ่งแม้สถิติสาวไทยจะเป็นรอง แต่ถือว่าไม่หมดโอกาสหากสาวไทยเล่นได้เข้าฟอร์มเหมือนการเจอในศึกชิงแชมป์โลกปีที่แล้ว

ทีมนักตบลูกยางสาวไทยที่ลงสนามนัดแรกแพ้ให้กับ เยอรมนี 3 เซตรวด ตอนนี้อยู่ในอันดับที่ 5 กลุ่มซี ลงสนามเจอกับสหรัฐอเมริกา เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2020 และ เป็นทีมนำจ่าฝูงของกลุ่ม หลังนัดแรกชนะ โคลอมเบียมาขาดลอย 3 เซตรวด โดยทั้ง 2 ทีมจะลงสนามนัดที่สองในคืนนี้เวลา 19.30 น.

ความพร้อมล่าสุดของทีมสาวไทย ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ซึ่งทุกคนก็เร่งฟื้นฟูร่างกายตั้งแต่เมื่อคืน โดยมีทีมวิทยาศาสตร์การกีฬา ของ การกีฬาแห่งประเทศไทย ดูแลใกล้ชิด

ซึ่งการเข้ามาของ นุศรา ต้อมคำ ทำให้เกมรุกของสาวไทยมีความหลากหลาย และมั่นใจมากยิ่งขึ้น แต่ตอนนี้ปัญหาอยู่ที่การยืนระยะ ที่มักจะมาโดนแซงในช่วงท้ายเซต รวมถึงการรับบอลแรก ที่ต้องเข้าจุดเพื่อเล่นบอลรุกผสมตามสไตล์ถนัดได้

ส่วนสหรัฐอเมริกา มีจุดเด่นในการเล่นที่มีความหลากหลาย และนักกีฬาสามารถเล่นทดแทนกันได้ ซึ่งผู้เล่นที่น่าจับตา คือ ดานา เร็ตเค่ (Rettke Dana) ในตำแหน่งบอลเร็ว กับสองแนวรุกอย่าง จอร์แดน ทอมสัน (Thompson Jordan) และ เคลซี โรบินสัน (Robinson Kelsey)

ที่หากสาวไทยต้องพยามหยุดเกมรุก และสวนกลับด้วยความเร็วก็มีโอกาส ซึ่งโอกาสใกล้เคียงสุดของไทยที่เกือบชนะสหรัฐฯ ได้เป็นหนที่ 2 คือตอนแข่งขันชิงแชมป์โลกปีที่ แล้ว ที่เมืองวุดส์ โปแลนด์ ซึ่งเป็นสถานที่แข่งขันคัดโอลิมปิกในตอนนี้ ที่สาวไทยสู้ด้วยความเหนียวแน่น และโต้ด้วยบอลสูตรรูปแบบต่าง ๆ จนสหรัฐฯ จับทางเราไม่ได้

แม้ว่า สหรัฐจะแก้เกม จนแซงชนะ 2-3 เซต แต่ก็เห็นโอกาสของทีมไทยถ้าเล่นได้เข้าฟอร์มก็มีโอกาสล้มยักษ์ได้ ซึ่งแมทซ์นั้น บีม พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ทำ 20 แต้มสูงสุด ตามด้วย บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี ทำ 18 คะแนน

ซึ่งสถิติของทีมสาวไทย 5 นัดหลังสุดที่เจอกับ สหรัฐอเมริกา เราแพ้มาตลอด

ศึกเนชั่นส์ลีก 2023 ไทย แพ้ สหรัฐอเมริกา 0-3
ศึกชิงแชมป์โลก 2022 ไทยแพ้ สหรัฐอเมริกา 2-3
ศึกเนชั่นส์ลีก 2022 ไทย แพ้ สหรัฐอเมริกา 0-3
ศึกเนชั่นส์ลีก 2021 ไทย แพ้ สหรัฐอเมริกา 0-3
ศึกเนชั่นส์ลีก 2019 ไทย แพ้ สหรัฐอเมริกา 0-3

ส่วนทีมสาวไทยเคยชนะสหรัฐฯ ได้ครั้งเดียว ในปี 2009 ในศึกวอลเเลย์บอลเวิลด์กรังปรีซ์ ที่สนามไทย ญี่ปุ่น-ดินแดง 3-2 เซ็ต

อ่านข่าวอื่นๆ

"เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19" จัดที่ไหน-เริ่มเมื่อไหร่

“เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19” มีกีฬาแข่งขันกี่ชนิด

เปิดตัวมาสคอต 3 แบบ แห่ง“เอเชียนเกมส์ 2022” สะท้อนความเป็นหางโจว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง