"จุฑามาศ" ตกรอบ - "ธนัญญา" ทะลุรอบ 2 มวยสากลเอเชียนเกมส์

กีฬา
24 ก.ย. 66
16:51
502
Logo Thai PBS
"จุฑามาศ" ตกรอบ - "ธนัญญา" ทะลุรอบ 2 มวยสากลเอเชียนเกมส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จุฑามาศ จิตรพงศ์ นักชกทีมชาติทีมชาติไทย รุ่น 54 กิโลกรัม พ่าย นักชกจีนเจ้าภาพ ตกรอบแรก ขณะที่ "ธนัญญา สมนึก" ชนะ คู่ชกทาจิกิสถาน รุ่น 60 กิโลกรัม ผ่านเข้าสู่รอบสองมวยสากลเอเชียนเกมส์ 2022

วันนี้ (24 ก.ย.2566) การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ทีมมวยสากลทีมชาติไทยจะขึ้นชกคน โดย "เฟี้ยว" จุฑามาศ จิตรพงษ์ กำปั้นหญิง รุ่น 54 กิโลกรัม จะประเดิมขึ้นเป็นคนแรก

โดย "เฟี้ยว" จุฑามาศ จิตรพงศ์ ดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก ชาว จ.นครศรีธรรมราช จะชกกับ หยวน ชาง จากจีน นักชกจีนเจ้าภาพ ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์เก่าและแชมป์ world championship

ซึ่งผลการปรากฏว่าคู่นี้เป็นการชิงจังหวะออกหมัดสู้กันโดยรูปเกมถือว่าค่อนข้างสูสี จางหยวน มีหมัด 1-2 ทำแล้ววนออก ขณะที่จุฑามาศต้องเดินเปิดเกมเข้าหาตลอดไล่บดอัดลำตัวสลับบนโดยเฉพาะยกที่ 2 ทำได้ดี แต่ยกสุดท้าย จางหยวน ชกได้แน่นอนมากขึ้นอาศัยความรวดเร็วออกหมัดได้แม่นยำกว่าครบยกเอาชนะไปได้ 3-2 ทำให้ จางหยวน ผ่านเข้ารอบ 2 ได้สำเร็จ

ขณะที่ ธนัญญา สมนึก นักชกสาวไทยในรุ่น 60 กิโลกรัม ขึ้นสังเวียนรอบแรกพบกับไบบินาซาสตาโม่ โคลลาวา จาก ทาจิกิสถาน เกมของคู่นี้นักชกไทยแลกกำปั้นกับสาวทาจิกิสถานตั้งแต่ยกแรก ซึ่งดูแล้วนักชกไทยคุมเกมได้ดีกว่ามีหมัด 1-2 ออกได้เข้าเป้า ขณะที่คู่แข่งยังดูช้าแล้วออกหมัดมั่ว โดยเฉพาะยก 2 สาวทากิสถานโดนกรรมการเตือนและตัดคะแนนถึง 2 ครั้งเนื่องจากใช้ฝ่ามือ ขึ้นยก 3 พี่เลี้ยงของทาจิกิสถานขอยอมแพ้ส่งผลให้ ธนัญญา ชนะ อาร์เอสซี ไปในยกนี้ผ่านเข้ารอบ 2 ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ฟุตบอลเอเชียนเกมส์ 2022 ทีมชาติไทย พบกับ คูเวต 18.30 น.

"นันธิดา-ปาริษา" คว้าทองแดง ประเดิมเหรียญแรกให้ทัพไทยศึกเอเชียนเกมส์

โปรแกรมการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2022 ทัพนักกีฬาไทย วันที่ 24 ก.ย.66 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง