"เศรษฐา" ไม่รู้รอยร้าว "เฉลิม-ทักษิณ" โยนพรรคจัดการกันเอง

การเมือง
5 ต.ค. 66
12:43
627
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" ไม่รู้รอยร้าว "เฉลิม-ทักษิณ" โยนพรรคจัดการกันเอง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" ไม่รู้ที่มาความขัดแย้ง "เฉลิม-ทักษิณ" โยนให้พรรคจัดการกันเอง ไม่รู้น้อยใจเพราะพลาดตำแหน่งในรัฐบาลหรือไม่ แต่ตำแหน่งมีจำกัด-ยังตั้งไม่เสร็จ

วันนี้ (5 ต.ค.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งระหว่าง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กับนายทักษิณ ชินวัตร ว่า ไม่ทราบว่าทะเลาะเรื่องอะไรกัน และไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ หรืออาจจะเข้าใจผิดกัน เป็นเรื่องของทั้ง 2 คน ซึ่งตนเองไม่ทราบว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้จะต้องให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในฐานะแคนดิเดตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จัดการหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคที่จะจัดการกันเอง วันนี้ตนเองไม่ได้เข้าไปอยู่ในความขัดแย้งของแต่ละคน อาจจะมีการงอนกันบ้างน้อยใจกันบ้าง แต่ไม่ทราบว่าเรื่องอะไร

เมื่อถามว่า ร.ต.อ.เฉลิม อาจจะไม่พอใจเรื่องการจัดสรรตำแหน่งในรัฐบาล ทั้งที่เป็นตัวขับเคลื่อนในช่วงหาเสียงเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา กล่าวว่า “ไม่ทราบ” ก่อนจะระบุว่า ตำแหน่งมีจำนวนจำกัด หลายคนที่เข้ามาทำงานการเมือง ก็มีความประสงค์จะช่วยบ้านเมือง เราอยู่ตรงนี้ บางคนได้เป็นรัฐมนตรี ผู้ช่วยรัฐมนตรี รัฐมนตรีช่วย ที่ปรึกษา เลขานุการ ส่วนบางคนอยู่ในคณะกรรมการต่าง ๆ มีหน้าที่และมีหลายโครงสร้างที่สามารถเข้าไปอยู่กันได้ ขณะนี้การแต่งตั้งยังไม่จบ ทยอยแต่งตั้งเรื่อย ๆ ในการประชุม ครม.โดยมีการคัดสรรที่ดีและมีหลายพรรคการเมืองเกี่ยวข้องด้วย

เมื่อถามย้ำว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาในพรรคต้องแก้กันภายในหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ทุกพรรค ทุกกลุ่ม ทุกเหล่า มีปัญหาทั้งนั้น ดังนั้นควรจะพูดคุยกันด้วยความเข้าใจกันดีกว่า

ส่วน ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาพูดเร็วเกินไปหรือไม่ว่าจะออกจากพรรค นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเองคงไปบอกให้ใครพูดอะไรไม่ได้ เพราะไม่เกี่ยวข้อง แต่หากมีปัญหาก็ให้เจรจากันแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย ใช้ภาษาแบบไม่ก้าวร้าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง