ตร.พบร่องรอยรื้อค้นทรัพย์สินบ้านอดีตทูตไทย-เร่งสอบปากคำ

อาชญากรรม
8 ต.ค. 66
15:35
2,148
Logo Thai PBS
ตร.พบร่องรอยรื้อค้นทรัพย์สินบ้านอดีตทูตไทย-เร่งสอบปากคำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเชิญตัวเยาวชน-ผู้ปกครองให้การในฐานะพยาน เกี่ยวกับการเสียชีวิตของอดีตเอกอัครราชทูตไทยภายในบ้านพัก ขณะที่การตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบร่องรอยรื้อค้นทรัพย์สิน

วันนี้ (8 ต.ค.2566) ตำรวจ สน.สุทธิสาร เชิญตัวเยาวชนอายุ 17 ปีและ 15 ปี เดินทางมาพร้อมผู้ปกครอง เข้าให้การในฐานะพยาน เกี่ยวกับการเสียชีวิตของอดีตเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ซึ่งพบเสียชีวิตภายในห้องน้ำชั้น 2 ของบ้านพักในซอยวิภาวดี 20 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยพบว่าผู้เสียชีวิตถูกแทงที่หน้าอกและมีกล่องกระดาษวางทับร่างไว้

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง และเข้าประชุมกับคณะพนักงานสอบสวนที่ สน.สุทธิสาร ก่อนเปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อนบ้านได้กลิ่นไม่พึงประสงค์ จึงแจ้งตำรวจไปตรวจสอบและประสานคนงานช่างต่อเติมบ้านซึ่งมีกุญแจ เข้ามาช่วยเปิดประตูบ้าน

จากการตรวจสอบพบว่า มีคนนอนเสียชีวิตที่ห้องน้ำชั้น 2 โดยมีกล่องกระดาษวางทับไว้ บริเวณหน้าอกถูกมีดแทง 3 แผล เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่ามีมีดทำครัวจำนวน 2 ใน 5 เล่มมีคราบเลือด จึงเก็บไว้ตรวจสอบ

ขณะที่การสอบปากคำพยานแวดล้อม ทราบว่า ญาติไม่สามารถติดต่อผู้เสียชีวิตได้ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย. แต่ได้เข้ามาอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา หรือประมาณเกือบ 1 เดือน โดยย้ายออกมาจากคอนโดมิเนียมย่านพหลโยธิน

ตำรวจเชิญตัวเยาวชน-ผู้ปกครองให้การในฐานะพยาน

ตำรวจเชิญตัวเยาวชน-ผู้ปกครองให้การในฐานะพยาน

ตำรวจเชิญตัวเยาวชน-ผู้ปกครองให้การในฐานะพยาน

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวอีกว่า เยาวชนและผู้ปกครองที่เชิญมาในวันนี้ เบื้องต้นอยู่ในฐานะพยาน ไม่พบว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยต้องรอให้สหวิชาชีพร่วมสอบปากคำอีกครั้ง แต่ยืนยันว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจนเชื่อมโยงไปถึงผู้ก่อเหตุ

และจากการตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบว่ามีร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สินบริเวณชั้น 1 และชั้น 2 จึงเชื่อว่าผู้ก่อเหตุประสงค์ต่อทรัพย์และพบพฤติกรรมในการพยายามอำพรางศพ ขณะเดียวกันไม่พบร่องรอยการต่อสู้ในที่เกิดเหตุ

ส่วนพยานหลักฐาน ขณะนี้พบว่าในโครงการหมู่บ้านและบ้านพักมีการติดกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบ รวมถึงพบรอยนิ้วมือแฝงและพยานหลักฐานอื่นๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บรวบรวมไว้ทั้งหมดแล้วและจะนำไปตรวจสอบเพื่อเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบศพ "อดีตเอกอัครราชทูตเดนมาร์ก" ถูกฆ่าหมกห้องน้ำบ้านพัก ซ.วิภาวดี 20

ข่าวที่เกี่ยวข้อง