แรงงานไทย แห่ซื้อตั๋วกลับเอง หวั่นอันตรายสงครามอิสราเอล

ต่างประเทศ
15 ต.ค. 66
12:05
1,185
Logo Thai PBS
แรงงานไทย แห่ซื้อตั๋วกลับเอง หวั่นอันตรายสงครามอิสราเอล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ขณะนี้มีแรงงานไทย 7,000 พันคน ลงทะเบียนขอกลับจากอิสราเอล แต่ก็มีแรงงานไทยจำนวนมาก พยายามซื้อตั๋วเครื่องบินกลับมาเอง หลังจากรัฐบาลพร้อมออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ขณะที่แรงงานไทยเผยแพร่คลิปขั้นตอนวิธีซื้อตั๋ว

วันนี้ (15 ต.ค.2566) นายบอล แรงงานไทยในอิสราเอล ทวิตข้อความผ่าน X ว่า มีแรงงานไทยจำนวนไม่น้อย ติดต่อเข้ามาเพื่อขอคำแนะนำซื้อตั๋วเครื่องบินกลับไทย หลังจากขณะนี้ยอดจำนวนที่ลงทะเบียนกลับมีมากกว่า 7,000 คน หลายคนกังวลใจว่าจะอพยพล่าช้า

Super Ball

Super Ball

Super Ball

เนื่องจากสถานการณ์สู้รบระหว่างอิสราเอล และกลุ่มฮามาสรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง บอลเล่าว่ามีแรงงานไทยและญาติพยายามติดต่อ เพื่อขอคำแนะนำ ว่าขั้นตอนการซื้อตั๋วทำอย่างไร หลังจากรัฐบาลไทยยืนยันซื้อตั๋วกลับเองเบิกเงินคืนได้

เขาได้แนะนำวิธีการซื้อตั๋ว ผ่านแอปพลิเคชัน Traveloka ซื้อตั๋วเครื่องบิน เลือกวันเวลาที่จะต้องบิน ระบุข้อมูลพื้นฐาน จากนั้นขั้นตอนจ่ายเงินจ่ายผ่านแอปพลิเคชันแต่ละธนาคารของไทย ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต

ซื้อเสร็จแล้วก็ใช้แอปพลิเคชันสีแดง ที่ชื่อว่า Yango เพื่อเรียก Taxi พามาสนามบิน แต่จะทำขั้นตอนตามที่คุณบอลบอกได้ต้องให้ทหารอิสราเอล ช่วยอพยพออกมาจากพื้นที่การสู้รบราว 200 กิโลเมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แรงงานไทยกลุ่มที่ 3 จำนวน 90 คน จาก 'อิสราเอล' ถึงไทยแล้ว

“กองทัพอากาศ” ส่งเครื่องบิน A340-500 อพยพคนไทยในอิสราเอลเที่ยวแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง